Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác kiểm tra, giám sát ngày càng được chú trọng

04:07, 16/07/2020

(ĐN) - Ngày 16-7, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng thời, sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ ngày 3-8-2015 của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam...

(ĐN) - Ngày 16-7, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng thời, sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ ngày 3-8-2015 của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Công đoàn.

Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng và Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Phạm Văn Chiến trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho các cá nhân tiêu biểu.
Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng và Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Phạm Văn Chiến trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho các cá nhân tiêu biểu.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ban chấp hành, Ban thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn. Trong đó, Ban chấp hành các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã chủ động phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và hội nghị người lao động đảm bảo nội dung. Phát động và tổ chức sôi nổi các phong trào thi đua, các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.

Ngoài ra, các CĐCS còn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện góp phần hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Cùng với đó, công tác xây dựng tổ chức được tập trung kiện toàn. Công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Chi bộ Đảng xem xét kết nạp vào Đảng được các CĐCS quan tâm thực hiện… 6 tháng đầu năm, Ban chấp hành CĐCS đã giới thiệu được 128 đoàn viên ưu tú, trong đó các cấp ủy Đảng xem xét kết nạp 58 đồng chí vào Đảng. Tổng số đảng viên của khối hiện nay là 4.451 đồng chí/7119 đoàn viên, đạt tỷ lệ 62,52%...

Về nội dung sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ ngày 3-8-2015 của Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ủy ban kiểm tra Công đoàn, theo Công đoàn Viên chức tỉnh, trong 5 năm qua, hoạt động của Ủy ban Kiểm tra CĐCS đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Công tác kiểm tra, giám sát được ngày càng chú trọng và hoạt động có trọng tâm, trọng điểm. Các CĐCS đã cơ bản thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát nên không có cán bộ và tổ chức Công đoàn vi phạm phải xử lý kỷ luật…

Tại hội nghị, 7 cá nhân tiêu biểu thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã được trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tin và ảnh: Hồ Thảo

Tin xem nhiều