Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị tiếp nhận cách ly công dân về từ Đài Loan

09:07, 06/07/2020

(ĐN) - Chiều 6-7, TS-BS.Trần Minh Hòa, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, sau hơn nửa tháng tạm đóng cửa, khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI (đóng tại xã An Phước, H.Long Thành) đã mở cửa trở lại để chuẩn bị đón tiếp, cách ly 230 công dân từ Đài Loan trở về. 

(ĐN)- Chiều 6-7, TS-BS Trần Minh Hòa, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, sau hơn nửa tháng tạm đóng cửa, khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân VI (đóng tại xã An Phước, H.Long Thành) đã mở cửa trở lại để chuẩn bị đón tiếp, cách ly 230 công dân từ Đài Loan (Trung Quốc) trở về. Tất cả các nội dung từ bảo vệ vòng ngoài, vòng trong đến cơ sở vật chất, phòng ốc, các dụng cụ, đồ dùng sinh hoạt cần thiết hằng ngày, thực phẩm, nước uống, xử lý rác thải, vệ sinh môi trường… đều đã sẵn sàng. Về cơ bản, công tác cách ly đối với công dân về từ Đài Loan sẽ được thực hiện như việc cách ly đối với hơn 300 công dân về từ Anh dịp đầu tháng 6 vừa qua.

Khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI.
Khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI.

Theo dự kiến, khoảng 14 giờ 30 ngày 7-7, chuyến bay từ Đài Loan sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi được kiểm tra sàng lọc sức khỏe tại sân bay, những người này sẽ lên xe ô tô và di chuyển về khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân VI. Về đến khu cách ly, toàn bộ xe và người sẽ được phun thuốc khử trùng, được nhân viên y tế điều tra dịch tễ trước khi phân chia về các phòng cách ly. Một ngày sau đó, tất cả những người thuộc diện cách ly sẽ được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2, được theo dõi sức khỏe hằng ngày và được điều trị bệnh (nếu có).

Hạnh Dung

Tin xem nhiều