Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động xét nghiệm virus SARS-CoV-2 để phát hiện sớm ca bệnh

03:07, 30/07/2020

(ĐN)- Ngày 30-7, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, nhằm đối phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các bệnh viện, Trung tâm y tế có giường bệnh tăng cường các biện pháp sàng lọc; tăng cường chỉ định, lấy mẫu, xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp...

(ĐN)- Ngày 30-7, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, nhằm đối phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các bệnh viện, Trung tâm y tế có giường bệnh tăng cường các biện pháp sàng lọc, phối hợp với Trung tâm y tế huyện, thành phố, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường chỉ định, lấy mẫu, xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp đang điều trị nội trú tại cơ sở để phát hiện sớm ca bệnh Covid-19; tổ chức cách ly, khoanh vùng kịp thời, hạn chế thấp nhất lây nhiễm.

Khu cách ly tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: H.Dung
Khu cách ly tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: H.Dung

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất chủ động bố trí nhân lực, máy móc thiết bị, bảo đảm sinh phẩm xét nghiệm đầy đủ phục vụ cho công tác xét nghiệm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay.

Các đơn vị khẩn trương rà soát, kiểm tra toàn bộ các quy trình thực hiện cách ly, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy 3 mẫu bệnh phẩm của 3 người trở về từ Đà Nẵng có biểu hiện ho, sốt, cả 3 trường hợp đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tính đến ngày 30-7, toàn tỉnh có 19 trường hợp đến từ vùng dịch nước ngoài và vùng dịch trong nước đang cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Trung tâm cách ly cơ sở Thạnh Phú, Trung tâm Y tế H.Trảng Bom.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều