Báo Đồng Nai điện tử
En

Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức phản biện dự thảo các nghị quyết trình HĐND tỉnh

02:06, 19/06/2020

(ĐN)- Ngày 19-6, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy chủ trì hội nghị phản biện dự thảo nghị quyết về các đề án trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

(ĐN)- Ngày 19-6, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy chủ trì hội nghị phản biện dự thảo nghị quyết về các đề án trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Cùng dự hội nghị có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy phát biểu tại hội nghị
Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy phát biểu tại hội nghị

Hai dự thảo nghị quyết gồm: quy định về chế độ hỗ trợ một phần chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo, người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người nhiễm HIV trên địa bàn Đồng Nai và dự thảo nghị quyết về chủ trương ban hành đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Đồng Nai đến năm 2025.

Đối với dự thảo quy định hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo, các đại biểu đề nghị xem xét và bổ sung các nội dung quan trọng như: nguyên tắc hỗ trợ, nội dung, mức hỗ trợ với từng đối tượng cụ thể, hỗ trợ chi phí tiêm vắc-xin bệnh dại, hỗ trợ một phần phí khám bệnh, chữa bệnh…

Riêng đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh, các đại biểu cũng tham gia đóng góp ý kiến vào từng nhóm đối tượng cụ thể. Trong đó, thảo luận sâu về đối tượng thụ hưởng, phạm vi hỗ trợ, nội dung hỗ trợ và một số vấn đề liên quan đến liên kết ngành; vấn đề hỗ trợ mặt bằng sản xuất kinh doanh; hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực vừa và nhỏ…, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, môi trường pháp lý bình đẳng để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy cho rằng, nhiều ý kiến phản biện tại hội nghị đều cho rằng, việc ban hành 2 dự thảo nghị quyết nói trên là cần thiết và phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tỉnh Đồng Nai, đáp ứng được yêu cầu của các đối tượng yếu thế trong xã hội (dự thảo về hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh); phù hợp quá trình phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ (đối với dự thảo nghị quyết về đề án hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ)…

Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho rằng, những kiến nghị, ý kiến đóng góp trong hội nghị phản biện lần này sẽ được thư ký tổng hợp và có văn bản gửi UBND tỉnh xem xét để trình HĐND trong thời gian tới. Việc tổ chức hội nghị còn bảo đảm nguyên tắc thực hiện các Quyết định 217-QĐ/TƯ và 218-QĐ/TƯ của Bộ Chính trị về vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị đối với các dự thảo nghị quyết, đề án trước khi ban hành.

Tin và ảnh: Nguyệt Hà

Tin xem nhiều