Báo Đồng Nai điện tử
En

Trình Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch tỉnh

10:06, 23/06/2020

(ĐN) - UBND tỉnh đã trình Bộ Kế hoạch - đầu tư (KH-ĐT) thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

(ĐN) - UBND tỉnh đã trình Bộ Kế hoạch - đầu tư (KH-ĐT) thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong tháng 5-2020, Hội đồng thẩm định quy hoạch đã tổ chức họp thông qua nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh. Đồng thời, UBND tỉnh đã giao Sở KH-ĐT hoàn chỉnh dự thảo Thuyết minh nhiệm vụ quy hoạch tỉnh Đồng Nai theo các ý kiến góp ý của Hội đồng thẩm định và các bộ, ngành để báo cáo Bộ KH-ĐT trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Quy hoạch tỉnh sẽ được tích hợp các quy hoạch khác vào để tạo sự đồng nhất trong thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội cho phù hợp và đơn giản được nhiều thủ tục cho các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân. Đơn cử như: quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch giao thông và các quy hoạch ngành khác đều được tích hợp vào quy hoạch tỉnh. Trước đây, 2 quy hoạch lớn là sử dụng đất và xây dựng chưa có sự thống nhất nên khiến nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân phải mất nhiều thời gian trong việc đề xuất điều chỉnh quy hoạch cho đồng nhất. Vì vậy, các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh rất mong quy hoạch tỉnh sớm được Chính phủ phê duyệt và đưa vào thực hiện.

Khánh Minh

 

 

 

 

Tin xem nhiều