Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai Đơn vị khúc xạ thuộc dự án Mắt sáng cho cuộc đời

06:06, 10/06/2020

(ĐN)- Ngày 10-6, Sở Y tế phối hợp với Tổ chức Orbis quốc tế tại Việt Nam tổ chức hội thảo triển khai Đơn vị khúc xạ thuộc dự án Mắt sáng cho cuộc đời tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 10-6, Sở Y tế phối hợp với Tổ chức Orbis quốc tế tại Việt Nam tổ chức hội thảo triển khai Đơn vị khúc xạ thuộc dự án Mắt sáng cho cuộc đời tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Dự án được triển khai từ năm 2020-2023 với tổng số tiền tài trợ khoảng 5 tỷ đồng.

Bệnh nhân được khám mắt tại Đơn vị khúc xạ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Bệnh nhân được khám mắt tại Đơn vị khúc xạ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Theo đó, Đơn vị khúc xạ được đầu tư trang thiết bị, cơ sở hạ tầng phụ hợp cùng với đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao trong lĩnh vực mắt. Tại hội thảo, bà Trần Thị Thanh Hương, Giám đốc Tổ chức Orbis quốc tế tại Việt Nam cho biết, Việt Nam có khoảng 36 triệu người bị tật khúc xạ (cận thị, viễn thị, lão thị và loạn thị), trong đó có khoảng 3 triệu trẻ em.

Riêng tại Đồng Nai hiện có khoảng 600 ngàn người lớn và trẻ em bị tật khúc xạ. Đây là số lượng khá lớn, trong khi dịch vụ chăm sóc mắt còn hạn chế, chưa có Đơn vị khúc xạ có chất lượng theo đúng tiêu chuẩn tại địa phương. Vì thế, dự án Mắt sáng cho cuộc đời nhằm giúp trẻ em và người lớn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được khám, sàng lọc và được điều trị tật khúc xạ, giảm tỷ lệ suy giảm thị lực do tật khúc xạ gây ra.

Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho rằng, với việc triển khai Đơn vị khúc xạ tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, người dân trong tỉnh sẽ không phải di chuyển xa lên các bệnh viện chuyên về mắt tại TP.HCM để khám, chữa bệnh như trước kia. Sau Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, ngành Y tế sẽ nhân rộng Đơn vị khúc xạ đến nhiều cơ sở y tế khác trong tỉnh.

Tin và ảnh: An Yên

Tin xem nhiều