Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-6-2020

10:06, 07/06/2020

Lo kết nối giao thông cho sân bay Long Thành; Giải ngân hơn 1,2 ngàn tỷ đồng nguồn vốn dự án Sân bay Long Thành; Đưa Đồng Nai trở thành trung tâm chế biến nông sản của cả nước; Ưu tiên đầu tư hàng loạt khu tái định cư; Ngăn chặn tình trạng sử dụng bằng cấp giả; Theo dõi sát 22 trường hợp F1 của ca bệnh Covid-19 số 329; Kiểm tra, xử lý việc phân lô bán nền trái phép; phóng sự truyền hình về Niềm vui nhận tiền hỗ trợ Covid-19... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3909 ra ngày 8-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

trang-1.jpg

Lo kết nối giao thông cho sân bay Long Thành; Giải ngân hơn 1,2 ngàn tỷ đồng nguồn vốn dự án Sân bay Long Thành; Đưa Đồng Nai trở thành trung tâm chế biến nông sản của cả nước; Ưu tiên đầu tư hàng loạt khu tái định cư; Ngăn chặn tình trạng sử dụng bằng cấp giả; Theo dõi sát 22 trường hợp F1 của ca bệnh Covid-19 số 329; Kiểm tra, xử lý việc phân lô bán nền trái phép; Ghi nhận về Niềm vui nhận tiền hỗ trợ Covid-19... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3909 ra ngày 8-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Lo kết nối giao thông cho sân bay Long Thành

Do Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành) chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nên việc triển khai các thủ tục để xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay cũng chưa thể thực hiện. Theo quy hoạch, để phục vụ xây dựng sân bay Long Thành, sẽ có 2 tuyến đường kết nối được đầu tư xây dựng. Sau khi sân bay Long Thành hoàn thành xây dựng, đây cũng sẽ là 2 tuyến đường đảm bảo kết nối giao thông cho công trình này...

* Giải ngân hơn 1,2 ngàn tỷ đồng nguồn vốn dự án Sân bay Long Thành

Theo UBND tỉnh, đến hết tháng 5-2020, các đơn vị chức năng đã thực hiện giải ngân được hơn 1,2 ngàn tỷ đồng nguồn vốn được bố trí cho Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Sân bay Long Thành. Trong đó, riêng trong tháng 5-2020, các đơn vị đã thực hiện giải ngân hơn 272 tỷ đồng...

* Ưu tiên đầu tư hàng loạt khu tái định cư

Trên địa bàn tỉnh hiện đang triển khai nhiều dự án trên các lĩnh vực, trong đó có nhiều dự án phải thu hồi đất của người dân. Muốn các dự án triển khai nhanh, các địa phương phải gấp rút thực hiện các khu tái định cư để di dời người dân, giao đất sạch cho chủ dự án. Theo quy hoạch sử dụng đất năm 2020, Đồng Nai sẽ triển khai hơn 20 khu tái định cư để phục vụ việc di dời các hộ dân và thu hồi đất cho các dự án...

* Đưa Đồng Nai trở thành trung tâm chế biến nông sản của cả nước

Với lợi thế là thủ phủ chăn nuôi của cả nước (với khoảng 40 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi đạt tổng công suất thiết kế trên 3 triệu tấn sản phẩm/năm) cũng như phát triển được các vùng chuyên canh cây trồng với quy mô lớn, Đồng Nai đã thu hút không ít doanh nghiệp, đặc biệt là những tập đoàn lớn trong và ngoài nước đầu tư vào ngành chế biến như: Tập đoàn C.P. (Thái Lan), Cargill (Mỹ), CJ (Hàn Quốc), De Heus (Hà Lan), Haid (Singapore), Emivest (Malaysia)… Thời gian tới, thu hút đầu tư phát triển chế biến nông sản là mục tiêu hàng đầu của tỉnh.

* Ngăn chặn tình trạng sử dụng bằng cấp giả

Sau khi Báo Đồng Nai đăng bài Cảnh báo tình trạng sử dụng bằng cấp giả vào ngày 3-6, đã nhận được sự quan tâm của bạn đọc (BĐ). Nhiều ý kiến BĐ cho rằng, trước tình trạng bằng cấp, giấy tờ giả rao bán tràn lan trên mạng xã hội như hiện nay, không khó để sở hữu một bộ hồ sơ giả nhưng trông như thật để xin việc làm. Do đó, ngành chức năng cần có giải pháp để chấn chỉnh, xử lý nghiêm tình trạng này.

* Tháng Nhân đạo năm 2020: San sẻ tình yêu thương

Từ kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhiều cá nhân, tập thể đã có những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2020 với chủ đề: Chung tay vì sức khỏe cộng đồng và Dù bạn là ai, khi bạn cần - chúng tôi sẽ có mặt. Đây là lần đầu tiên Tháng Nhân đạo được Đồng Nai triển khai trong 2 tháng 5 và 6 thay vì chỉ diễn ra trong tháng 5 như mọi năm...

* Theo dõi sát 22 trường hợp F1 của ca bệnh Covid-19 số 329

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, tính đến ngày 7-6, toàn tỉnh có 326 trường hợp thuộc diện cách ly y tế tập trung để theo dõi, phòng chống dịch Covid-19, trong đó có 288 người cách ly tại khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI và 38 người cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

* Kiểm tra, xử lý việc phân lô bán nền trái phép

UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu Sở TN-MT, UBND các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc phân lô bán nền trái phép trên địa bàn tỉnh.

* Công an TP.Biên Hòa: Phát hiện nhiều đối tượng sử dụng ma túy trong đợt ra quân kiểm tra

Từ ngày 5-6, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các phường, xã đồng loạt ra quân kiểm tra hành chính tại các địa bàn.

* Ghi nhận: Niềm vui nhận tiền hỗ trợ Covid-19 (xem tại ĐÂY)

Đến sáng 6-6, tại TP. Biên Hòa những người cuối cùng thuộc 4 nhóm đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid gồm: hộ nghèo, cận nghèo, người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội đã nhận tiền hỗ trợ. Ghi nhận của PV Truyền hình online Báo Đồng Nai về công tác chi trả tiền hỗ trợ cho người dân tại 2 phường Tân Phong và Trảng Dài.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

 

 

Tin xem nhiều