Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 26-6-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 24

09:06, 25/06/2020

Đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025; Quy hoạch 3,3ha đất giáo dục tại TP.Biên Hòa; Tách thửa đất: Chờ quy định mới; "Nới" tách thửa, cần "siết" xây dựng; Cao điểm chống hàng gian, hàng giả; Đến cuối năm 2020, Biên Hòa ngưng chăn nuôi; Góp phần vun đắp tình đoàn kết đặc biệt; Thêm lựa chọn cho học sinh tốt nghiệp THCS; Lặng lẽ sau những chuyến tàu...; Băn khoăn với đề xuất trừ điểm trên giấy phép lái xe; Nền tảng của gia đình thời hiện đại; Gặp gỡ những "cua-rơ" nghiệp dư; Khởi động thị trường du lịch hè; Ngành Du lịch cần nhìn lại mình sau đại dịch ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3927 ra ngày 26-6-2020, Đồng Nai cuối tuần số 24 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025; Quy hoạch 3,3ha đất giáo dục tại TP.Biên Hòa; Tách thửa đất: Chờ quy định mới; “Nới” tách thửa, cần “siết” xây dựng; Cao điểm chống hàng gian, hàng giả; Đến cuối năm 2020, Biên Hòa ngưng chăn nuôi; Góp phần vun đắp tình đoàn kết đặc biệt; Thêm lựa chọn cho học sinh tốt nghiệp THCS; Lặng lẽ sau những chuyến tàu...; Băn khoăn với đề xuất trừ điểm trên giấy phép lái xe; Nền tảng của gia đình thời hiện đại; Gặp gỡ những “cua-rơ” nghiệp dư; Khởi động thị trường du lịch hè; Ngành Du lịch cần nhìn lại mình sau đại dịch ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3927 ra ngày 26-6-2020, Đồng Nai cuối tuần số 24 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 26-6 và Đồng Nai cuối tuần số 24
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 26-6 và Đồng Nai cuối tuần số 24

* Đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025

Sau 3 ngày làm việc, trưa 25-6, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bế mạc. Tại phiên bế mạc, Đoàn chủ tịch đại hội đã thông báo kết quả phiên họp thứ nhất của Ban chấp hành Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, tại phiên họp này đã bầu Ban thường vụ Đảng ủy Khối gồm 5 đồng chí; đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng ủy Khối...

* Quy hoạch 3,3ha đất giáo dục tại TP.Biên Hòa

Ngày 25-6, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã làm việc với các sở, ngành, TP.Biên Hòa và Tập đoàn Anh Vinh về việc di dời Trường Nguyễn Văn Trỗi và mở rộng diện tích Trường cao đẳng Lê Quý Đôn ở P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa). Trường Nguyễn Văn Trỗi (gồm 3 cấp là tiểu học, THCS, THPT) nằm trong hệ thống trường nghề của Bộ Quốc phòng và thuộc đất quốc phòng.

* Tách thửa đất: Chờ quy định mới

Từ ngày 1-7-2020, Quyết định số 22/2020/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Quyết định số 22) sẽ có hiệu lực. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, quy định này sẽ giúp người dân trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tách thửa đất sẽ dễ dàng được thực hiện. Đồng thời, văn bản cũng quy định rõ diện tích được phép tách thửa với từng loại đất, khu vực.

* “Nới” tách thửa, cần “siết” xây dựng

Đồng Nai là địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh, nhu cầu về nhà ở tại những nơi công nghiệp phát triển là rất lớn. Theo đó, hoạt động xây dựng nhà ở tại những khu vực đông dân cư khá nhiều. Các địa phương phải quản lý chặt để hạn chế xây dựng trái phép, phá vỡ quy hoạch, kiến trúc của từng khu vực.

* Cao điểm chống hàng gian, hàng giả

Hiện nay, tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính, cũng như có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng...

* Đến cuối năm 2020, Biên Hòa ngưng chăn nuôi

Thực hiện lộ trình ngưng chăn nuôi trong thành phố, hiện tại, 26/30 phường, xã của TP.Biên Hòa đã không còn hoạt động chăn nuôi. Riêng 3 phường An Hòa, Phước Tân, Tam Phước và xã Long Hưng đang tích cực thực hiện kế hoạch ngưng chăn nuôi vào cuối năm 2020.

* Góp phần vun đắp tình đoàn kết đặc biệt

Trong nhiệm kỳ vừa qua, bằng những hoạt động thiết thực, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Đồng Nai đã góp phần gìn giữ và phát triển mối quan hệ truyền thống Việt Nam - Lào nói chung, mối quan hệ giữa tỉnh Đồng Nai và các địa phương của Lào nói riêng.

* Thêm lựa chọn cho học sinh tốt nghiệp THCS

Sĩ số học sinh tăng hằng năm trong khi trường học không xây dựng kịp nên yêu cầu phân luồng học sinh sau THCS ngày càng cao. Do đó, cuộc cạnh tranh vào trường THPT công lập ngày càng gay gắt.

* Lặng lẽ sau những chuyến tàu...

Đằng sau những chuyến tàu nối liền 2 miền Nam - Bắc là sự hy sinh, vất vả của những cán bộ, công nhân ngành đường sắt. Đặc biệt là những người trực tiếp phụ trách khâu đảm bảo an toàn trên các cung đường ở các huyện miền núi như Xuân Lộc. Hằng ngày, mặc dù luôn đối mặt với bao vất vả, áp lực nhưng bằng sự yêu nghề, họ vẫn luôn tận tâm, tận lực cho công việc, lấy sự an toàn của mỗi chuyến tàu làm niềm vui cho bản thân mình.

* Băn khoăn với đề xuất trừ điểm trên giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an  đưa ra đề xuất quy định người điều khiển phương tiện sẽ bị áp dụng hình thức trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) nếu vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông thay vì bị tạm giữ có thời hạn như trước đây.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 24 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Nền tảng của gia đình thời hiện đại

Xã hội ngày càng phát triển, xu thế hội nhập toàn diện đem đến cho gia đình Việt Nam nhiều cơ hội, song cũng đặt ra không ít thách thức đối với việc xây dựng hạnh phúc, văn hóa gia đình. Làm thế nào để xây dựng gia đình hạnh phúc là mối quan tâm không chỉ của riêng mỗi gia đình mà là của toàn xã hội.

* Gặp gỡ những “cua-rơ” nghiệp dư

Sáng sớm, chiều muộn trên những tuyến đường lớn, nhỏ ở TP.Biên Hòa thường xuất hiện những “cua-rơ” nghiệp dư trên những chiếc xe đạp thể thao. Với họ, việc đạp xe là một đam mê, vừa rèn luyện sức khỏe vừa có dịp khoe “ngựa sắt” với bạn bè.

* Dược sĩ 73 lần hiến máu cứu người

Với tâm niệm giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại, đến nay dược sĩ Hồ Văn Thúc, Trưởng khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã có 73 lần hiến máu cứu người.

* PGS-TS Phạm Trung Lương, Phó chủ tịch Hiệp hội Đào tạo, Hiệp hội Du lịch Việt Nam:

Ngành Du lịch cần nhìn lại mình sau đại dịch

Dịch Covid-19 đã làm cho ngành Du lịch chịu hậu quả nặng nề nhất trong thời gian qua. Để vực dậy ngành Du lịch không khói, nhiều chương trình xúc tiến du lịch, liên kết phát triển với các sản phẩm du lịch phong phú, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu du lịch hiện nay đang được ngành Du lịch hướng tới.

* Giúp nhau cùng vững tay nghề

Người lao động (NLĐ) làm việc nghiêm túc, chịu khó học hỏi, rèn luyện tay nghề, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động… không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp (DN) mà còn giúp NLĐ khẳng định năng lực, có cơ hội thăng tiến, nâng cao thu nhập. 

* Thời công nghệ, gần mà xa...

Internet ra đời với nhiều hình thức kết nối thông tin đã làm thay đổi thế giới quá nhiều, len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống con người. Điều này không thể phủ nhận và ngày càng thấy rõ sức mạnh chi phối của nó. Lớn nhỏ, ai cũng mong mỏi, thích và muốn sắm cho mình sản phẩm công nghệ thông tin hiện đại, tùy theo túi tiền, sở thích của mỗi người.

* Có còn xuống ruộng nghe hò...

Những ngày sưu tầm văn hóa dân gian, nhiều người lớn tuổi nói với tôi rằng, cái đó có chi đâu mà tìm, xưa rồi, không ai nhớ đâu mà hỏi và ghi lại làm chi. Xa lơ xa lắc rồi, nhắc lại cũng mắc cỡ lắm, chọc ghẹo cho vui khi làm ruộng thôi. Thế nhưng, khi câu chuyện lan man lúc nào không biết, chuyện xưa chuyện nay, rồi nhắc nhớ, các cụ cất lên tiếng hò. Một loại hình hò cấy khá độc đáo đã từng phổ biến ở vùng đất Đồng Nai nói riêng, Nam bộ nói chung một thời - gắn với mưu sinh trên những cánh đồng.

* Khởi động thị trường du lịch hè

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay, mùa du lịch hè sẽ bắt đầu từ giữa tháng 7, trễ khoảng 1,5 tháng so với mọi năm. Hiện tại, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành có nhiều chương trình ưu đãi, các sản phẩm du lịch, trải nghiệm mùa hè cũng phong phú và đa dạng để thu hút khách.

BĐN

Tin xem nhiều