Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-6-2020

09:06, 24/06/2020

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025; Tranh thủ thời cơ để hội nhập quốc tế sâu, rộng; Tuyển sinh đầu cấp ở TP.Biên Hòa: Đến hẹn  lại... lo Xây dựng đường vành đai TP.Biên Hòa; Bảo vệ môi trường cho vùng sản xuất lớn; Gỡ khó trong điều tra án ma túy; Vẫn còn những trẻ sơ sinh bị bỏ rơi; Không tổ chức các hoạt động hè năm 2020... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3926 ra ngày 25-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025; Tranh thủ thời cơ để hội nhập quốc tế sâu, rộng; Tuyển sinh đầu cấp ở TP.Biên Hòa: Đến hẹn  lại... lo Xây dựng đường vành đai TP.Biên Hòa; Bảo vệ môi trường cho vùng sản xuất lớn; Gỡ khó trong điều tra án ma túy; Vẫn còn những trẻ sơ sinh bị bỏ rơi; Không tổ chức các hoạt động hè năm 2020... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3926 ra ngày 25-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng 24-6, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã chính thức khai mạc. Tham dự đại hội có 258 đại biểu chính thức, được bầu từ đại hội của 72 chi bộ, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy khối. Đây là Đảng bộ cấp trên cơ sở đầu tiên của tỉnh được Ban TVTU chọn tổ chức đại hội điểm, rút kinh nghiệm cho đại hội các Đảng bộ trực thuộc tỉnh.

* Tranh thủ thời cơ để hội nhập quốc tế sâu, rộng

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao LÊ HOÀI TRUNG, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia vừa có chuyến làm việc tại Đồng Nai để thông tin tình hình quốc tế, khu vực và Biển Đông tới các cán bộ chủ chốt trong tỉnh; nắm bắt tình hình hoạt động đối ngoại của tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua.

* Tuyển sinh đầu cấp ở TP.Biên Hòa: Đến hẹn  lại... lo

Trong khi nhiều trường ngoài công lập trên địa bàn TP.Biên Hòa đã sôi động với công tác tuyển sinh đầu cấp từ nhiều tháng nay để chuẩn bị cho năm học 2020-2021 thì các trường công lập vẫn đang phải… chờ hướng dẫn của Phòng GD-ĐT. Tâm lý chờ đợi hướng dẫn tuyển sinh đầu cấp đang khiến nhiều phụ huynh cảm thấy thấp thỏm, lo lắng.

* Xây dựng đường vành đai TP.Biên Hòa

Đường vành đai TP.Biên Hòa khi được xây dựng sẽ kết nối trực tiếp với cầu Bạch Đằng 2 giúp giảm áp lực giao thông lên các tuyến đường liên huyện và tạo thêm tuyến giao thông đối ngoại cho H.Vĩnh Cửu.

* Bảo vệ môi trường cho vùng sản xuất lớn

Nhận thấy mối nguy hại  đối với môi trường đến từ tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), phân hóa học, thuốc kháng sinh, thời gian qua, các ngành chức năng của tỉnh và bản thân người sản xuất đã triển khai nhiều giải pháp bảo vệ môi trường.

* Gỡ khó trong điều tra án ma túy

Tội phạm ma túy diễn biến ngày càng phức tạp, tác động lớn đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Các băng nhóm, đối tượng tội phạm ma túy hoạt động tinh vi với nhiều thủ đoạn mới khiến cho công tác điều tra, xử lý gặp nhiều khó khăn. Trong đó có tình trạng sử dụng các loại ma túy mới khiến ngành chức năng gặp khó trong xử lý vì chưa có văn bản hướng dẫn chi tiết.

* Vẫn còn những trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

Trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước nói chung, Đồng Nai nói riêng có nhiều trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở khu dân cư, trong bệnh viện, thậm chí ở bãi rác, hố ga dưới trời nắng nóng khiến ai cũng phải xót xa trước số phận kém may mắn của những “mầm non” vô tội.

* Tiên phong trong minh bạch sản phẩm nông nghiệp hữu cơ

Là huyện thuần nông nên Vĩnh Cửu luôn đặt vấn đề nâng cao nhận thức của nhân dân về lợi ích của việc sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ, minh bạch quy trình sản xuất nhằm khẳng định thương hiệu nông sản sạch của mình, tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

* Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Thống Nhất

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, ngày 24-6, các đại biểu Quốc hội tỉnh đơn vị số 2 gồm: ông Lê Hồng Tịnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - công nghệ và môi trường của Quốc hội; ông Vũ Hải Hà, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội và bà Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát triển khu công nghiệp (Sonadezi) đã có buổi tiếp xúc với cử tri H.Thống Nhất.

* Không tổ chức các hoạt động hè năm 2020

Trưởng ban Chỉ đạo hè tỉnh vừa ban hành văn bản quyết định không tổ chức các hoạt động hè năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động hè năm nay không được tổ chức do thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng.

* Triển khai Chương trình trực tuyến Điểm hẹn công nhân tháng 6

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa triển khai kế hoạch tổ chức chương trình trực tuyến Điểm hẹn công nhân Đồng Nai tháng 6-2020. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh FM365 do Truyền hình Quốc hội phối hợp với Đài PT-TH Đồng Nai thực hiện vào lúc 14 giờ đến 17 giờ ngày 27-6-2020 tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu); Livestream trên trang Facebook LĐLĐ tỉnh, Fanpage Điểm hẹn công nhân và kênh radio 365VOV.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều