Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 22-6-2020

09:06, 21/06/2020

Chỉ thị của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Chống rác thải nhựa: Còn nhiều việc phải làm; Tìm điểm xây dựng hệ thống cấp nhiên liệu cho sân bay; Tiếp tục khai thác và đấu giá đất công; Đổi mới hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; Trải nghiệm thú vị trong khu cách ly; Người dân đồng tình "khai tử" dịch vụ đòi nợ thuê; Phỏng vấn truyền hình: Bạn đọc đặt hàng Báo Đồng Nai ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3923 ra ngày 22-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

 

Chỉ thị của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Chống rác thải nhựa: Còn nhiều việc phải làm; Tìm điểm xây dựng hệ thống cấp nhiên liệu cho sân bay; Tiếp tục khai thác và đấu giá đất công; Đổi mới hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; Trải nghiệm thú vị trong khu cách ly; Người dân đồng tình “khai tử” dịch vụ đòi nợ thuê; Phỏng vấn truyền hình: Bạn đọc đặt hàng Báo Đồng Nai ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3923 ra ngày 22-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Chỉ thị của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 20-6, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chỉ thị nêu rõ, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến sẽ được tiến hành vào ngày 23-5-2021.

* Chống rác thải nhựa: Còn nhiều việc phải làm

Sau hơn 1 năm thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ phát động phong trào chống rác thải nhựa (túi ny-lông, hộp nhựa, hộp xốp dùng một lần) trên phạm vi toàn quốc vào ngày 9-6-2019, Đồng Nai đã triển khai nhiều mô hình mới, cách làm hay để từng bước hạn chế dần rác thải nhựa. Tuy nhiên, để tiến đến năm 2025 cả nước không sử dụng rác thải nhựa như lời kêu gọi của Thủ tướng thì Đồng Nai vẫn còn nhiều việc phải làm.

* Tìm điểm xây dựng hệ thống cấp nhiên liệu cho sân bay

Thời gian qua Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex (Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam) đã thực hiện khảo sát các địa điểm để đầu tư hệ thống cung cấp nhiên liệu cho cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành. Đây là việc cần thiết để khi sân bay Long Thành xây dựng xong đi vào hoạt động sẽ kịp thời cung cấp nhiên liệu cho các máy bay.

* Tiếp tục khai thác và đấu giá đất công

Hiện nay, các huyện, thành phố trong tỉnh đang tiến hành rà soát lại tất cả các quỹ đất có lợi thế để đưa vào quy hoạch, tiến hành thu hồi và đưa ra đấu giá. Riêng trong quý III và IV năm nay, sẽ có nhiều khu đất có vị trí đẹp (đất “vàng”) trên địa bàn tỉnh được đưa ra đấu giá.

* Đổi mới hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội

Thực hiện Kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, những năm qua, các cấp ủy Đảng trên địa bàn tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

* Trải nghiệm thú vị trong khu cách ly

“14 ngày trong khu cách ly là trải nghiệm thú vị, cũng là một nốt trầm trong cuộc đời của tôi, để tôi biết trân trọng thời gian, trân quý sức khỏe và có những tính toán cho tương lai”. Đó là tâm sự của anh Nguyễn Đức Kiên (ngụ TP.Hà Nội) trước khi chia tay khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân VI sáng 19-6.

* Người dân đồng tình “khai tử” dịch vụ đòi nợ thuê

Vừa qua, tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV đã biểu quyết thông qua việc đưa hình thức kinh doanh dịch vụ đòi nợ vào danh mục cấm của Luật Đầu tư (sửa đổi). Như vậy, dịch vụ đòi nợ thuê sẽ bị “khai tử” khi Luật Đầu tư (sửa đổi) chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2021. Thông tin này đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình của người dân.

* Phỏng vấn truyền hình: Bạn đọc đặt hàng Báo Đồng Nai  xem tại ĐÂY

Sau một thời gian cải tiến đồng bộ, hiện Báo Đồng Nai đã trở thành nhật báo với nhiều sản phẩm đa dạng (báo giấy hằng ngày, Đồng Nai cuối tuần, báo điện tử, truyền hình online) với số lượng độc giả, khán giả đông đảo trong tỉnh và cả nước. KN 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Truyền hình online Báo Đồng Nai ghi nhận ý kiến của độc giả, khán giả về Báo Đồng Nai.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

 

 

Tin xem nhiều