Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 19-6-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 23

10:06, 18/06/2020

Phát triển hợp tác xã ở Đồng Nai: Chưa xứng tầm với yêu cầu hội nhập; Khó thu hồi đất cho các cụm công nghiệp; Đa dạng sản phẩm, thiết bị tiết  kiệm điện; Kết quả tích cực trong công tác phòng, chống  tham nhũng, lãng phí; Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; "Thót tim" với những vụ "ngáo đá"; Làm báo thời 4.0; Nữ nhà báo và nghề; Tương lai báo chí và truyền thông sẽ ra sao?; Khi nhà vườn làm du lịch; Xin đừng "thiết nghĩ", "mong rằng"! Mạng ảo nhưng mất tiền thật... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3920 ra ngày 19-6-2020, Đồng Nai cuối tuần số 22 và website Báo Đồng Nai Online.

Phát triển hợp tác xã ở Đồng Nai: Chưa xứng tầm với yêu cầu hội nhập; Khó thu hồi đất cho các cụm công nghiệp; Đa dạng sản phẩm, thiết bị tiết  kiệm điện; Kết quả tích cực trong công tác phòng, chống  tham nhũng, lãng phí; Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; "Thót tim" với những vụ “ngáo đá”; Làm báo thời 4.0; Nữ nhà báo và nghề; Tương lai báo chí và truyền thông sẽ ra sao?; Khi nhà vườn làm du lịch; Xin đừng “thiết nghĩ”, “mong rằng”! Mạng ảo nhưng mất tiền thật... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3920 ra ngày 19-6-2020, Đồng Nai cuối tuần số 23 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 19-6 và Đồng Nai cuối tuần số 23
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 19-6 và Đồng Nai cuối tuần số 23

* Phát triển hợp tác xã ở Đồng Nai: Chưa xứng tầm với yêu cầu hội nhập

Đồng Nai được đánh giá là địa phương phát triển mạnh về kinh tế tập thể, đặc biệt là phát huy được vai trò của HTX trong phát triển chuỗi liên kết. Do đó, thời gian qua, toàn tỉnh đã có nhiều HTX kiểu mới hoạt động năng động, hiệu quả không thua gì doanh nghiệp.

* Khó thu hồi đất cho các cụm công nghiệp

Đồng Nai quy hoạch 27 cụm công nghiệp (CCN) để di dời, mời gọi các doanh nghiệp vừa và nhỏ vào đầu tư. Tuy nhiên, đến nay mới có 18 CCN được thành lập và trong đó có nhiều CCN đang gặp khó khăn về bồi thường, giải phóng mặt bằng và thu hồi đất để làm hạ tầng.

* Đa dạng sản phẩm, thiết bị tiết kiệm điện

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng sản phẩm, thiết bị được gắn nhãn inverter (tiết kiệm điện năng). Theo chia sẻ của nhiều cửa hàng điện máy, khoảng 90% sản phẩm tivi đời mới, 70% sản phẩm máy điều hòa, khoảng 50% sản phẩm máy giặt và tủ lạnh thuộc dòng công nghệ tiết kiệm điện năng.

* Kết quả tích cực trong công tác phòng, chống  tham nhũng, lãng phí

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, những năm qua Ban TVTU đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng thực hiện nghiêm công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, bước đầu đạt những kết quả tích cực.

* Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em

Với mục đích thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, tại kỳ họp đầu tiên của Hội đồng Trẻ em tỉnh, các thành viên hội đồng đã thảo luận nhiều vấn đề như: chất lượng hoạt động hè; vai trò của công tác Đội trong trường học; phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; xâm hại trẻ em…

* "Thót tim" với những vụ “ngáo đá”

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ khống chế, uy hiếp tính mạng người dân do các đối tượng “ngáo đá” gây ra. Điều này khiến không ít người lo lắng vì bất cứ ai cũng có thể là nạn nhân của những đối tượng “ngáo đá” hung hãn.

* Họp mặt kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Sáng 18-6, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2020) và trao giải báo chí Ngòi viết vàng Đồng Nai lần thứ 31-2020.

* Trao 42 giải Liên hoan đờn ca tài tử và cải lương tỉnh Đồng Nai 2020

Sau 2 ngày (17 và 18-6) diễn ra sôi nổi, Liên hoan đờn ca tài tử và cải lương tỉnh Đồng Nai năm 2020 đã bế mạc. Ban tổ chức đã trao 42 giải cho các tập thể và cá nhân có tiết mục xuất sắc nhất tham gia liên hoan. Trong đó, giải nhất toàn đoàn thuộc về TP.Long Khánh.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 23 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Làm báo thời 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0 với sự kết hợp các công nghệ số đa và đang làm nên sự thay đổi mạnh mẽ trong toàn bộ hoạt động báo chí. Điều này tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức, đoi hỏi những người làm báo phải thích ứng để có thể tận dụng được những lợi thế về công nghệ thông tin, đồng thời giữ vững được sự nhạy bén, bản lĩnh và kiến thức - nền tảng mà công nghệ khôngthể thay thế.

* Nữ nhà báo và nghề

Là một nghề có tính đặc thù, nghề báo đòi hỏi những người làm nghề phải có những tố chất, yêu cầu nhất định, đồng thời luôn đặt ra môi trường làm việc nhiều áp lực. Riêng đối với các nữ nhà báo, họ còn phải nỗ lực nhiều hơn để vừa được sống với đam mê nghề nghiệp, vừa thực hiện vai trò làm vợ, làm mẹ trong gia đình.

* Khi nhà vườn làm du lịch

Bên cạnh mô hình du lịch trải nghiệm vườn trái cây có thu phí, hiện nay, nhiều nhà vườn tại Đồng Nai đang cho du khách vào vườn tham quan miễn phí. Du khách có nhu cầu ăn trái cây hoặc mua sản phẩm về làm quà mới tính tiền. Theo đánh giá của các nhà vườn, mô hình này vừa quảng bá được vườn cây, vừa bán được sản phẩm mà không bị thương lái ép giá.

* Mạng ảo nhưng mất tiền thật

Mạng xã hội giờ đây giúp con người giao dịch dễ dàng, không gian được rút ngắn, thời gian được thu hẹp. Thế nhưng, bên cạnh những tiện ích mà các mạng xã hội mang lại, cũng đã xuất hiện những mặt trái, trong đó có chuyện lừa đảo.

* Xin đừng “thiết nghĩ”, “mong rằng”!

Khảo sát trên website của một tờ báo lớn, có đến 6.400 bài báo có từ “thiết nghĩ”, 9.460 bài báo có cụm từ “mong rằng”. Hai cụm từ này thường xuất hiện ở câu cuối, đoạn kết...

* Tương lai báo chí và truyền thông sẽ ra sao?

Hai cuốn sách: Streampunks - Kẻ nổi loạn định dạng lại ngành truyền thông và Hơn cả tin tức: Tương lai của báo chí góp phần giúp cho người đọc là các phóng viên, nhà báo, nhân viên làm trong lĩnh vực truyền thông, sinh viên học các ngành báo chí - truyền thông... có những thông tin tham khảo bổ ích về nghề.

BĐN

Tin xem nhiều