Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 18-6-2020

10:06, 17/06/2020

Phát huy truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam; Nhà báo và mạng xã hội; Tăng cường đối thoại, lắng nghe dân; Liên kết vùng để kích cầu du lịch; Làm thương hiệu cho nông sản chế biến; Doanh nghiệp với bài toán tái cấu trúc sau dịch Covid-19; Hậu quả khó lường của việc mê game bạo lực; Thông qua 24 nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới; các phóng sự truyền hình: Ngày cuối trong khu cách ly tập trung ở Long Thành; Rối ren giao thông ở ngã tư Vũng Tàu ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3919 ra ngày 18-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Phát huy truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam; Nhà báo và mạng xã hội; Tăng cường đối thoại, lắng nghe dân; Liên kết vùng để kích cầu du lịch; Làm thương hiệu cho nông sản chế biến; Doanh nghiệp với bài toán tái cấu trúc sau dịch Covid-19; Hậu quả khó lường của việc mê game bạo lực; Thông qua 24 nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới; Bổ nhiệm Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai; các phóng sự truyền hình: Ngày cuối trong khu cách ly tập trung ở Long Thành; Rối ren giao thông ở ngã tư Vũng Tàu ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3919 ra ngày 18-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

 * Phát huy truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam

Ngày 21-6-1925, tờ Báo Thanh niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập xuất bản số đầu tiên, đặt nền tảng, khơi nguồn cho dòng báo chí cách mạng Việt Nam, giương cao ngọn cờ cách mạng, nói lên ý chí, khát vọng dân tộc Việt Nam và chỉ rõ phương hướng đấu tranh của nhân dân Việt Nam vì độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. 95 năm đã trôi qua, nền báo chí cách mạng Việt Nam ngày càng lớn mạnh, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của đất nước.

* Nhà báo và mạng xã hội

Tham gia mạng xã hội (MXH) vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với nhà báo trong xu thế hiện nay. Tận dụng MXH để khai thác thông tin, đồng thời lan tỏa tác phẩm báo chí là cách mà hầu hết người làm báo hiện nay đều sử dụng.

* Tăng cường đối thoại, lắng nghe dân

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng đã có nhiều giải pháp quyết liệt, cụ thể để nâng cao hiệu quả, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị của địa phương. Một trong số đó phải kể đến là việc tăng cường lắng nghe, tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân...

* Liên kết vùng để kích cầu du lịch

Trong bối cảnh du lịch quốc tế đang bị “đóng băng” do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đã xác định kích cầu du lịch nội địa là giải pháp quan trọng nhất. Thực tế, hoạt động du lịch nội địa đã và đang dần hồi phục sau thời gian giãn cách xã hội để ứng phó với dịch bệnh. Trong đó, hoạt động liên kết du lịch vùng Đông Nam bộ (ĐNB) đang được xúc tiến mạnh mẽ.

* Làm thương hiệu cho nông sản chế biến

Anh Nguyễn Thế Hưng là người hoạt động trong lĩnh vực thương mại nhưng lại “rẽ ngang”, thành lập Công ty TNHH Thương mại sản xuất mít sấy Hưng Phát (xã Bình Lộc, TP.Long Khánh) với khát vọng tạo nên một thương hiệu riêng cho bản thân. Anh chọn đầu tư chế biến nông sản vì nhận thấy với một nước nông nghiệp như Việt Nam, lĩnh vực này còn nhiều tiềm năng phát triển.

* Doanh nghiệp với bài toán tái cấu trúc sau dịch Covid-19

Dịch Covid-19 tác động sâu sắc đến nền kinh tế thế giới, làm thay đổi cả xu hướng sản xuất, xu hướng tiêu dùng của các quốc gia. Với Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, bài toán tái cấu trúc DN, tái cấu trúc sản xuất đang đặt ra cấp thiết để phù hợp với xu hướng của thế giới.

* Hậu quả khó lường của việc mê game bạo lực

Vừa qua, một cháu bé 5 tuổi tại H.Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) tử vong do bị một nam sinh bắt cóc đưa đến gần ngôi nhà hoang trong rừng trói tay bỏ lại để thực hiện theo trò game bắt cóc, giải cứu trên internet khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Sự việc một lần nữa cho thấy hậu quả của game online (trực tuyến) và offline (ngoại tuyến), nhất là game có tình tiết bạo lực rất khó lường...

* Thông qua 24 nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới

Chiều 17-6, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố, các ban HĐND tỉnh nhằm thảo luận, góp ý và thông qua các nội dung trước khi trình kỳ họp giữa năm 2020 của HĐND tỉnh sắp tới.

* Bổ nhiệm Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai

Ngày 17-6, đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc NHNN Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đối với ông Tạ Thành Long.

 * Phóng sự truyền hình: Ngày cuối trong khu cách ly tập trung ở Long Thành

Ngày 17-6 là ngày thứ 13 trong khu cách ly tập trung tại Trường Cảnh sát nhân dân 6 và Bệnh viện Phổi tỉnh của 320 du học sinh, người lao động trở về từ Anh. Hôm nay, họ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Khi có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, họ sẽ được rời khỏi khu cách ly và về nhà vào sáng 19-6.

* Phóng sự truyền hình: Rối ren giao thông ở ngã tư Vũng Tàu

Dù được đầu tư xây dựng thành một nút giao 3 tầng hiện đại có cả cầu vượt và hầm chui, song việc lưu thông tại ngã 4 Vũng Tàu rất khó khăn. Nguy cơ tai nạn giao thông ở đây luôn rình rập.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

 

 

Tin xem nhiều