Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 12-6-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 22

10:06, 11/06/2020

Hiệp định EVFTA chính thức được Quốc hội thông qua: Chương mới trong quan hệ kinh tế Việt Nam - EU; Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đón đầu cơ hội từ EVFTA; Góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; Nhiều thay đổi về hoạt động xe khách; Trao truyền di sản đờn ca tài tử Nam bộ; Để phượng không còn buồn; Đồng sen trên vùng cao; ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3913 ra ngày 12-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Hiệp định EVFTA chính thức được Quốc hội thông qua: Chương mới trong quan hệ kinh tế Việt Nam - EU; Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đón đầu cơ hội từ EVFTA; Góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; Nhiều thay đổi về hoạt động xe khách; Nghề nuôi gia cầm khởi sắc trở lại; Mong các dự án nhà ở xã hội sớm triển khai; Tạo môi trường cho doanh nghiệp khoa học - công nghệ phát triển; Tiếp tục chi trả hơn 170 tỷ đồng tiền đền bù, hỗ trợ người dân vùng dự án Sân bay Long Thành; Trao truyền di sản đờn ca tài tử Nam bộ; Để phượng không còn buồn; Đồng sen trên vùng cao... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3913 ra ngày 12-6-2020, Đồng Nai cuối tuần số 22 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 12-6 và Đồng Nai cuối tuần số 22
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 12-6 và Đồng Nai cuối tuần số 22

* Góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

Ngày 11-6, các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy và Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa X) không thường kỳ. Hội nghị đã tập trung đóng góp ý kiến vào dự thảo lần 6 báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) và dự thảo báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2015-2020).

* Hiệp định EVFTA chính thức được Quốc hội thông qua: Chương mới trong quan hệ kinh tế Việt Nam - EU

Ngày 8-6, Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) được Quốc hội Việt Nam chính thức thông qua. Trước đó, các thủ tục pháp lý cũng đã được phía Liên minh châu Âu (EU) hoàn tất. EVFTA được thông qua vào thời điểm Việt Nam và EU chuẩn bị kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao được coi là một chương mới trong quan hệ kinh tế giữa hai bên.

* Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đón đầu cơ hội từ EVFTA

Hội nghị trực tuyến toàn quốc có sự tham gia của tất cả các tỉnh, thành cùng hơn 1.500 DN vừa được Bộ Công thương tổ chức ngày 5-6 vừa qua nhằm tìm ra các giải pháp gấp rút khi EVFTA có hiệu lực.

* Tạo môi trường cho doanh nghiệp khoa học - công nghệ phát triển

Lực lượng doanh nghiệp (DN) khoa học - công nghệ (KHCN) được xác định có vai trò dẫn dắt, tạo ra xu hướng phát triển kinh tế mới trong tương lai. Đối với Việt Nam, đẩy mạnh phát triển DNKHCN còn là xây dựng cộng đồng DN mạnh, tham gia ngày càng sâu hơn vào cuộc chơi kinh tế toàn cầu.

* Nhiều thay đổi về hoạt động xe khách

Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi sẽ có nhiều điều chỉnh, thay đổi và quy định lại đối với hoạt động vận tải hành khách. Quy định mới này sẽ giải quyết những hạn chế trong quản lý nhà nước đối với xe chở khách, đặc biệt là xử lý “xe dù”, “bến cóc”, xe chở khách trá hình… tạo sự an toàn hơn cho hành khách.

* Nghề nuôi gia cầm khởi sắc trở lại

Nhiều tháng qua, người chăn nuôi gia cầm luôn gồng mình gánh lỗ, sản phẩm bán ra dưới giá thành sản xuất do đầu ra khó khăn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều người chăn nuôi bỏ nghề, bán trại vì càng làm càng thua lỗ.

* Mong các dự án nhà ở xã hội sớm triển khai

Bài báo Nhu cầu nhà ở xã hội (NƠXH) tăng nhanh đăng trên Báo Đồng Nai số ra ngày 3-6 đã nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc (BĐ). Rất nhiều người bày tỏ nguyện vọng có một nơi ở ổn định phù hợp với thu nhập; đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng sớm có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để triển khai các dự án NƠXH đáp ứng nhu cầu của người lao động, nhất là những người có thu nhập thấp.

* Tiếp tục chi trả hơn 170 tỷ đồng tiền đền bù, hỗ trợ người dân vùng dự án Sân bay Long Thành

Ông Lê Văn Tiếp, Phó chủ tịch UBND H.Long Thành cho biết, ngày 12-6, H.Long Thành sẽ thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 2 cho người dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế (Sân bay) Long Thành. Theo đó, trong đợt 2, H.Long Thành sẽ chi trả hơn 170 tỷ đồng cho 148 hộ dân trong khu vực dự án Sân bay Long Thành.

* Huy động 3 ngàn người tham gia tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, Đồng Nai sẽ huy động trên 3 ngàn người gồm: cán bộ quản lý, giáo viên, lực lượng công an tham gia tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 ở 50 điểm thi trên địa bàn tỉnh trong 2 ngày 9 và 10-8.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 22 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Trao truyền di sản đờn ca tài tử Nam bộ

Trong câu chuyện nhận diện xứ Đồng Nai có rất nhiều dấu chỉ được đưa ra: sự bộc trực, khí khái mà dễ thương của cộng đồng dân cư; di tích Văn miếu Trấn Biên, những vườn trái cây trĩu quả; dòng Đồng Nai mát lành… Và hẳn là rất thiếu sót nếu không nhắc đến đờn ca tài tử (ĐCTT).

* Để phượng không còn buồn

Sau liên tiếp các vụ tai nạn đáng tiếc trong học đường đều liên quan đến cây phượng, thì loại cây vốn dĩ chở bao ký ức của tuổi học trò được “liệt” vào danh sách trở thành một trong những mối nguy cho học sinh.

* Đồng sen trên vùng cao

Xã Phú Điền (H.Tân Phú) vốn nổi tiếng với những cánh đồng lúa cò bay thẳng cánh. Tuy nhiên, những năm gần đây nông dân xã Phú Điền đã chọn những cánh đồng trũng để chuyển đổi cây lúa sang trồng sen. Sự thay đổi này ngoài mang lại giá trị kinh tế cao hơn còn tạo nên những ấn tượng đặc biệt về cảnh sắc quê hương, thu hút du khách đến tham quan.

* Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Phạm Minh Thành: Bảo hiểm thất nghiệp - ''chiếc phao cứu sinh'' của người lao động mất việc

Giám đốc Bảo hiểm xã hội  (BHXH) tỉnh Phạm Minh Thành cho biết, BHXH tỉnh đang nỗ lực tập trung cho công tác giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho NLĐ được nhanh nhất, thuận lợi nhất.

* Những "thiên đường" giải nhiệt ngày hè

Với không gian xanh, có phần hoang sơ và thấm đẫm huyền thoại, những “thiên đường” giải nhiệt ngày hè như: thác Giang Điền, thác Mai, đảo Xà Cừ, thác Bến Cự, thác Trị An, Đảo Ó - Đồng Trường… là những điểm đến hấp dẫn ở vùng đất Đồng Nai trong mắt của nhiều du khách.

* Nỗ lực ổn định quan hệ lao động

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện từ đầu năm đến nay là việc tập trung đảm bảo quan hệ lao động ổn định hài hòa. Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp (DN) tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh, vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động (NLĐ).

* Phong tục hôn nhân xưa và nay

Phong tục hôn nhân - cưới hỏi là dấu mốc quan trọng của đời người và đồng thời cũng thể hiện rõ nét đặc trưng văn hóa của mỗi dân tộc. Tuy vậy, văn hóa là một phạm trù có sự tiếp biến, nên phong tục hôn nhân của mỗi dân tộc luôn có sự chọn lọc, thay đổi cho phù hợp hơn với thời đại mới, trên cái nền của bản sắc truyền thống.

* Bảo vệ quyền lợi của người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Xuất khẩu lao động đã và đang góp phần giải quyết việc làm và cải thiện đời sống cho nhiều người dân, tăng nguồn ngoại tệ cho đất nước và nhiều lợi ích kinh tế khác. Tuy nhiên trên thực tế, vấn đề người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài vẫn còn nhiều bất cập đáng quan tâm. Tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV đang diễn ra, dự án Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi) đã được đưa vào chương trình nghị sự và dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua tại kỳ họp tháng 10-2020.

BĐN

 

 

 

Tin xem nhiều