Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 11-6-2020

10:06, 10/06/2020

Cần thêm giải pháp cho phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội; Nạn phá cửa ô tô trộm tài sản tiếp diễn; Lao đao vì... gánh nợ của người khác; Đề xuất phương án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; Đặc sản được cấp chỉ dẫn địa lý: Chưa phát triển xứng tầm; "Thủ phủ" trái cây vào mùa; Có cần thiết cho trẻ học chữ trước lớp 1? Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ sơ cấp nghề lớn; Trung đoàn 935 đón nhận khen thưởng của UBND tỉnh; Phóng sự truyền hình: Học nghề đón đầu Sân bay quốc tế Long Thành ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3912 ra ngày 11-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Cần thêm giải pháp cho phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội; Nạn phá cửa ô tô trộm tài sản tiếp diễn; Lao đao vì... gánh nợ của người khác; Đề xuất phương án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; Đặc sản được cấp chỉ dẫn địa lý: Chưa phát triển xứng tầm; “Thủ phủ” trái cây vào mùa; Có cần thiết cho trẻ học chữ trước lớp 1? Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ sơ cấp nghề lớn; Trung đoàn 935 đón nhận khen thưởng của UBND tỉnh; Phóng sự truyền hình: Học nghề đón đầu Sân bay quốc tế Long Thành ... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3912 ra ngày 11-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Cần thêm giải pháp cho phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội

Tính đến cuối tháng 5-2020, toàn tỉnh có gần 2,5 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và hơn 8,4 ngàn người tham gia BHXH tự nguyện. Để đạt được chỉ tiêu Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, BHXH Việt Nam giao cho ngành BHXH Đồng Nai trong năm nay, đòi hỏi ngành Bảo hiểm phải có nhiều giải pháp căn cơ hơn nữa trong phát triển đối tượng tham gia các loại bảo hiểm.

* Đặc sản được cấp chỉ dẫn địa lý: Chưa phát triển xứng tầm

Đồng Nai có 2 đặc sản được cấp chỉ dẫn địa lý là chôm chôm Long Khánh và bưởi Tân Triều. Mục tiêu của việc cấp chỉ dẫn địa lý là nhằm tăng giá trị cho sản phẩm, tạo dựng thương hiệu cho nông sản cả thị trường trong nước lẫn xuất khẩu. 

* Đề xuất phương án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu lưu thông, kết nối vùng TP.HCM và đồng bộ với kế hoạch đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành, việc mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là rất cần thiết.

* Có cần thiết cho trẻ học chữ trước lớp 1?

Năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên áp dụng chương trình, sách giáo khoa (SGK) mới đối với học sinh lớp 1. Mặc dù vậy, nhiều phụ huynh vẫn cho con đi học chữ để đảm bảo trẻ “đọc thông, viết thạo" trước khi vào lớp 1. Điều này có thực sự cần thiết?

* “Thủ phủ” trái cây vào mùa

TP.Long Khánh đang bước vào mùa trái cây chín rộ nhất trong năm, đây là thời điểm rất nhiều loại trái cây đặc sản như: chôm chôm, sầu riêng, măng cụt… cùng đến kỳ thu hoạch.

* Nạn phá cửa ô tô trộm tài sản tiếp diễn

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản trong xe ô tô. Dù cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông đã nhiều lần cảnh báo nhưng không ít người vẫn chủ quan, coi xe ô tô như “két sắt”, cất giữ trong đó nhiều tài sản có giá trị như: tiền, laptop, điện thoại, trang sức... để rồi phải “ngậm bồ hòn” khi kẻ gian ra tay lấy trộm tài sản trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

* Lao đao vì... gánh nợ của người khác

Nể nang, dễ dãi, thậm chí là cả tin, nhiều người đã cho con, người thân, bạn bè mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ), sở hữu nhà để thế chấp vay vốn ngân hàng hoặc cầm cố mượn tiền. Đến khi người mượn không có khả năng trả nợ, chủ sở hữu tài sản lao đao bởi nguy cơ nhà, đất của mình bị “siết” nợ .

* Kiểm tra, xử lý cây xanh không đảm bảo an toàn

Ông Nguyễn Thanh Phú, Phó phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa cho biết phòng đang chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, có biện pháp xử lý đối với các cây xanh không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão tại các trường học, khu dân cư...

* Trung đoàn 935 đón nhận khen thưởng của UBND tỉnh

Chiều 10-6, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 935, Sư đoàn 370 (đóng tại TP.Biên Hòa) tổ chức phát động thi đua đột kích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Sư đoàn 370 nhiệm kỳ 2020-2025 và đón nhận các quyết định khen thưởng của UBND tỉnh Đồng Nai.

* Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ sơ cấp nghề lớn

Ngày 10-6, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức sàn giao dịch việc làm lần thứ 183. Đây là sàn giao dịch việc làm thứ hai được tổ chức sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước cơ bản được kiểm soát.

* Phóng sự truyền hình: Học nghề đón đầu Sân bay quốc tế Long Thành (xem tại ĐÂY)

Gần 13.800 lao động chuyên về lĩnh vực hàng không và các ngành nghề khác sẽ bắt tay vào làm việc khi dự án Sân bay quốc tế Long Thành chính thức khởi công giai đoạn 1 trong năm 2021. Ngay từ bây giờ, các ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành đang khẩn trương triển khai Đề án đào tạo nghề, giải quyết việc làm và tổ chức lại cuộc sống của người dân nhường đất xây dựng công trình trọng điểm quốc gia này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều