Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông qua một số nội dung trình tại kỳ họp HĐND tỉnh

08:06, 05/06/2020

(ĐN)- Chiều 5-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chủ trì buổi làm việc nhằm thảo luận, đóng góp ý kiến thông qua một số dự thảo nghị quyết sẽ trình tại kỳ họp HĐND tỉnh thời gian tới.

(ĐN)- Chiều 5-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành liên quan nhằm thảo luận, đóng góp ý kiến thông qua một số dự thảo nghị quyết sẽ trình tại kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian tới. Cùng dự có Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Quang Huy và đại diện các ban của HĐND tỉnh.

Nguồn vốn để xây dựng nhà xưởng và mua sắm máy móc là khó khăn hàng đầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ
 Tại kỳ họp sắp tới, HĐND tỉnh dự kiến sẽ thông qua một số Nghị quyết, trong đó có Đề án Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong ảnh: Nguồn vốn để xây dựng nhà xưởng và mua sắm máy móc là khó khăn hàng đầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Y tế, Sở KH-ĐT, Sở NN-PTNT và Sở Tài chính đã lần lượt trình bày tờ trình các dự thảo nghị quyết về: Quy định hỗ  trợ một phần chi phí khám chữa bệnh cho người nghèo, người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người nhiễm HIV; Đề án Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025; Quy định nội dung chi, mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến nông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Quy định mức chi hỗ trợ Ủy ban MTTQ cấp xã và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Sau khi nghe đại diện các sở chủ trì tham mưu xây dựng các dự thảo nghị quyết trình bày, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, đại diện các sở và đơn vị liên quan đã đóng góp ý kiến nhằm bổ sung, sửa đổi hoàn thiện các dự thảo nghị quyết nêu trên.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đề nghị các sở chủ trì tham mưu xây dựng các dự thảo nghị quyết cần tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện các dự thảo nghị quyết để gửi thường trực HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh nhằm đảm bảo công tác thẩm tra của các ban HĐND tỉnh, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và trình xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy đảm bảo đúng tiến độ thời gian.       

Hồ Thảo

Tin xem nhiều