Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 320 công dân trở về từ nước Anh

05:06, 05/06/2020

(ĐN)- Ngày 5-6, tại khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI (đóng tại xã An Phước, H.Long Thành), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 320 công dân trở về từ nước Anh.

(ĐN)- Ngày 5-6, tại khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI (đóng tại xã An Phước, H.Long Thành), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 320 công dân trở về từ nước Anh. Những người này mới được đưa vào khu cách ly từ chiều ngày 4-6.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho những người trong khu cách ly sáng ngày 5-6.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho những người trong khu cách ly sáng ngày 5-6.

Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trần Minh Hòa cho biết, sau khi lấy mẫu về các phòng xét nghiệm, những người có liên quan sẽ thực hiện xét nghiệm theo đúng quy trình. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, các đơn vị sẽ báo cáo với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Trường hợp nào có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sẽ đưa ngay vào Bệnh viện Phổi Đồng Nai để điều trị. Trường hợp nào có kết quả âm tính sẽ được tiếp tục cách ly, theo dõi đủ 14 ngày và thực hiện xét nghiệm ở ngày thứ 13 hoặc bất kể khi nào nếu có những biểu hiện nghi ngờ của bệnh.

Kết quả, qua lấy mẫu xét nghiệm, cả 320 công dân trở về từ nước Anh đang được cách ly tại khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI (đóng tại xã An Phước, H.Long Thành) đều âm tính với SARS-CoV-2.

An Yên

 

Tin xem nhiều