Báo Đồng Nai điện tử
En

Đông Nam bộ nêu cao tinh thần đoàn kết, liên kết để phát triển

08:06, 28/06/2020

(ĐN) - Chiều 28-6, hội nghị liên kết phát triển du lịch Đông Nam bộ với chủ đề Liên kết - Phát triển - Bền vững đã diễn ra tại Tây Ninh với sự tham dự của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam...

(ĐN) - Chiều 28-6, hội nghị liên kết phát triển du lịch Đông Nam bộ (ĐNB) với chủ đề Liên kết - Phát triển - Bền vững đã diễn ra với sự tham dự của Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo 6 địa phương vùng ĐNB. Phía tỉnh Đồng Nai có Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (bìa phải) và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch Đồng Nai
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (bìa phải) và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch Đồng Nai

[links()]Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá hội nghị là sự liên kết để phát triển du lịch mang tính chất cấp vùng ĐNB, là sự kiện liên tỉnh đầu tiên kể từ sau dịch Covid-19. Đây là thông điệp về sự liên kết trong phát triển không chỉ về kinh tế - xã hội và phát triển du lịch mà còn là thông điệp thể hiện tính chuyển động, quyết tâm của các tỉnh ĐNB trong lúc rất khó khăn về du lịch hiện nay.

Chính phủ ghi nhận các tỉnh ĐNB nêu cao tinh thần đoàn kết, liên kết để phát triển của ĐNB. Du lịch không chỉ là ngành kinh tế mà còn là kênh giao lưu giữa nhân dân trong nước và quốc tế, qua đó vừa phát huy, bảo tồn và làm mới các giá trị văn hóa, nhất là du lịch cộng đồng; đồng thời mang lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp, xóa đói giảm nghèo, giúp nhân dân mở ra hướng mới về cách tiếp cận, văn hóa giao tiếp với các nước trên thế giới.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng ký kết liên kết phát triển du lịch với 6 tỉnh Đông Nam bộ.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng ký kết liên kết phát triển du lịch với 6 tỉnh Đông Nam bộ.

Cùng với những ý kiến, phát biểu của lãnh đạo các tỉnh ĐNB tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cho biết, để phát triển du lịch có sự gắn kết với các tỉnh ĐNB, Đồng Nai sẽ tập trung 7 giải pháp nhằm thúc đẩy sự liên kết.

Cụ thể là đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của quốc gia trên địa bàn tỉnh về giao thông; ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch tại các địa bàn có tiềm năng phát triển; tạo môi trường đầu tư ổn định, thông thoáng và đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư vào Đồng Nai; tập trung xây dựng các dự án du lịch tiềm năng; chủ động phối hợp với các địa phương trong vùng khảo sát, nghiên cứu các sản phẩm đặc thù; đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực ngành du lịch…

Trước đó, sáng cùng ngày đã diễn ra Hội thảo phát triển sản phẩm và ký kết liên kết kích cầu du lịch vùng ĐNB của 6 tỉnh. Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành ra mắt 3 sản phẩm kích cầu du lịch sinh thái liên kết giữa các tỉnh, thành gồm: sản phẩm liên kết giữa TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu; sản phẩm liên kết giữa TP.HCM - Bình Phước - Bình Dương; sản phẩm liên kết giữa TP.HCM - Bình Dương - Tây Ninh.

Tin và ảnh: Ngọc Liên

Tin xem nhiều