Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn công tác Bộ Nội vụ kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Long Thành

10:06, 23/06/2020

(ĐN) - Sáng 23-6, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do Vụ phó Vụ Cải cách hành chính Hoàng Ngọc Anh làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra công tác cải cách hành chính tại H.Long Thành.

(ĐN) - Sáng 23-6, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do Vụ phó Vụ Cải cách hành chính Hoàng Ngọc Anh làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra công tác cải cách hành chính tại H.Long Thành.

Đoàn công tác đang kiểm tra cải cách hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện
Đoàn công tác đang khảo sát thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện

Qua khảo sát thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, đoàn công tác đánh giá rất cao những cách làm mới của H.Long Thành trong xây dựng nền hành chính hiệu quả, chuyên nghiệp và hiện đại như: Đẩy mạnh ứng dụng hiệu quả các phần mềm Egov, Zalo trong tiếp nhận và giải quyết, trả hồ sơ hành chính; bố trí thêm các quầy cấp giấy chứng minh nhân dân và hỗ trợ tờ khai hộ chiếu trực tuyến, cấp đổi giấy phép lái xe 2 bánh và 4 bánh; các thủ tục hành chính ngành điện, nước; cung cấp thông tin quy hoạch đất đai, xây dựng cho các tổ chức, cá nhân có yêu cầu… nâng tổng số lên 15 lĩnh vực hành chính cấp huyện thực hiện. Đặc biệt là đã tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tất cả các lĩnh vực đến tận nhà bằng dịch vụ bưu chính công ích với sự hỗ trợ của Tổng đài 1022; vận hành hệ thống hiển thị tiến độ giải quyết thủ tục hành chính và hệ thống đánh giá chỉ số hài lòng của khách hàng.

Đoàn công tác mong muốn trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính nhằm kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ những thủ tục không còn phù hợp để đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết cho người dân. Đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất chính trị, kỹ năng xử lý tình huống cho cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, tích cực tuyên truyền vận động người dân và doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, nhằm giảm áp lực tại bộ phận một cửa và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính.

Chí Tài

Tin xem nhiều