Báo Đồng Nai điện tử
En

Dành 3,3ha làm trường học tại TP.Biên Hòa

07:06, 25/06/2020

(ĐN) - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã làm việc với các sở ngành, TP.Biên Hòa và Tập đoàn Anh Vinh về việc di dời trường Nguyễn Văn Trỗi và mở rộng diện tích cho trường Cao đẳng Lê Quý Đôn ở P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa).

 

(ĐN) - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng vừa làm việc với các sở ngành, TP.Biên Hòa và Tập đoàn Anh Vinh về việc di dời trường Nguyễn Văn Trỗi và mở rộng diện tích cho trường Cao đẳng Lê Quý Đôn ở P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa).

chủ tịch tỉnh làm việc với tập đoàn Anh Vinh
Chủ tịch tỉnh làm việc với tập đoàn Anh Vinh

Trường Nguyễn Văn Trỗi (gồm 3 cấp: tiểu học, THCS, THPT) nằm trong hệ thống trường nghề của Bộ Quốc phòng và thuộc đất quốc phòng. Theo quy định của Bộ Quốc phòng, năm 2019 phải giải thể tất cả các trường nghề thuộc bộ trên cả nước. Do đó, trường Nguyễn Văn Trỗi buộc phải di dời đi nơi khác. 

Tập đoàn Anh Vinh đề nghị cho mở rộng trường Cao đẳng Lê Quý Đôn và xây dựng thêm phòng ốc để tiếp nhận di dời khoảng 1,6 ngàn học sinh từ trường Nguyễn Văn Trỗi về. Diện tích đề xuất mở rộng là 4,8ha giáp trường Lê Quý Đôn. 

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu các sở ngành, TP.Biên Hòa xem xét lại các thủ tục, quy hoạch sử dụng đất của khu vực trên và chuyển sang đất giáo dục cho phù hợp. Cụ thể, diện tích đề xuất mở rộng thành đất giáo dục trước đây là đất quốc phòng giao về cho địa phương quản lý làm tái định cư. Nhưng hiện do nhu cầu cần thiết để di dời trường Nguyễn Văn Trỗi nên tỉnh dự tính sẽ quy hoạch 3,3ha làm đất giáo dục và được đưa ra đấu giá theo quy định của Chính phủ. Diện tích còn lại 1,5ha sẽ giao cho TP.Biên Hòa làm tái định cư cho người dân bị thu hồi đất làm dự án. 

Hiện nay, trường Nguyễn Văn Trỗi có học sinh của 3 phường là Phước Tân, Long Bình Tân, Long Bình và một số nơi khác.

                                                             Khánh Minh

 
Tin xem nhiều