Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyển 5 người đã hết cách ly ở Đồng Tháp vào khu cách ly Thạnh Phú

07:06, 11/06/2020

(ĐN) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, Trung tâm Y tế H.Định Quán vừa chuyển 5 trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tập trung 14 ngày và đã trở về địa phương (tại H.Định Quán) vào cách ly tập trung tại trung tâm cách ly của tỉnh đóng tại xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu.

 

(ĐN) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, Trung tâm Y tế H.Định Quán vừa chuyển 5 trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tập trung 14 ngày và trở về địa phương (tại H.Định Quán) vào cách ly tập trung tại trung tâm cách ly của tỉnh tại xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu.

Cơ sở cách ly tại xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu.
Cơ sở cách ly tại xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu.

Nguyên nhân những người này cần được tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe vì trong thời gian cách ly tại tỉnh Đồng Tháp, 5 người này có khả năng tiếp xúc gần với một trường hợp dương tính với Covid-19. Do đó, mặc dù hiện tại những người này không có triệu chứng bất thường nhưng việc tiếp tục theo dõi sức khỏe cho những người này là cần thiết, đề phòng dịch bệnh có thể lây lan ra cộng đồng.

Đối với 13 trường hợp trở về từ Campuchia được cách ly tại cơ sở cách ly xã Thạnh Phú đã được Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, cả 13 người đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đến ngày 11-6, toàn tỉnh có 342 trường hợp thuộc diện cách ly y tế tập trung. Trong đó có 36 người cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai, 18 người cách ly tại cơ sở cách ly xã Thạnh Phú và 288 người cách ly tại khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI.

Ngoài ra, có 4 trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú và 34 trường hợp cần theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều