Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi trả tiền hỗ trợ của Chính Phủ cho người dân bị ảnh do dịch bệnh Covid-19

05:06, 23/06/2020

(ĐN)  -Thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, từ ngày 19 đến 30-6, Bưu điện tỉnh tiếp tục chi trả tiền hỗ trợ giai đoạn 2 cho các nhóm đối tượng thuộc diện nhận gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đồng của Thủ tướng Chính phủ...

(ĐN)  -Thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, từ ngày 19 đến 30-6, Bưu điện tỉnh tiếp tục chi trả tiền hỗ trợ giai đoạn 2 cho các nhóm đối tượng thuộc diện nhận gói hỗ trợ 62 ngàn tỷ đồng của Thủ tướng Chính phủ gồm: người lao động (NLĐ) không giao kết hợp đồng bị mất việc làm; NLĐ bị chấm dứt hợp đồng lao động; NLĐ bị tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động; hộ kinh doanh tạm dừng kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu đồng.

Người dân đến nhận gói hỗ trợ của Chính Phủ tại Bưu điện Khu công nghiệp Biên Hòa (TP.Biên Hòa)
Người dân đến nhận gói hỗ trợ của Chính Phủ tại Bưu điện Khu công nghiệp Biên Hòa (TP.Biên Hòa)

Theo Bưu điện tỉnh, trong giai đoạn 2 này, toàn tỉnh có gần 12 ngàn đối tượng được hưởng gói hỗ trợ do dịch Covid-19. Bắt đầu từ ngày 10-6, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với UBND các phường, xã tiến hành chi trả được hơn 3,5 ngàn đối tượng (chiếm gần 30%). Riêng các hộ kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu đồng thì đến nay đã chi trả được trên 555 đối tượng (đạt trên 90%). Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp để chi trả cho các đối tượng còn lại trong tháng 6 này.

Hiện tại, 16 điểm Bưu điện tại các phường trên địa bàn TP.Biên Hòa đều đã bố trí nhân viên chi trả tiền cho các nhóm đối tượng. Bưu điện tỉnh cũng lưu ý, để tạo thuận lợi và kịp thời chi trả cho các đối tượng, các điểm Bưu điện sẽ làm việc trong các ngày: thứ Bảy, chủ Nhật và cả buổi trưa. Vì vậy, người dân thuộc các đối tượng nói trên nhanh chóng mang CMND đến các điểm bưu điện trên địa bàn TP.Biên Hòa để nhận gói hỗ trợ kịp thời.

Tin và ảnh: Lan Mai

Tin xem nhiều