Báo Đồng Nai điện tử
En

Chấp thuận chủ trương đầu tư đối với 3 dự án khu đô thị và khu dân cư

09:06, 26/06/2020

(ĐN)- UBND tỉnh đã có thông báo kết luận chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đối với một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- UBND tỉnh đã có thông báo kết luận chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đối với một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, sau khi nghe báo cáo rà soát một số dự án, UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư đối với 3 dự án khu đô thị và khu dân cư trên địa bàn H.Nhơn Trạch gồm: dự án Khu đô thị Asia Phước An quy mô khoảng 29ha tại xã Phước An; dự án Khu dân cư tại xã Phước Thiền quy mô gần 34ha và dự án Khu dân cư Long Tân Central Riverside tại xã Long Tân với quy mô hơn 35ha.

UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các dự án này kèm các điều kiện sau: chủ đầu tư phải tự thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong phạm vi dự án, đồng thời có trách nhiệm bố trí tái định cư tại chỗ cho các trường hợp phải bố trí tái định cư của dự án; các nội dung về kết nối giao thông căn cứ theo quy hoạch xây dựng được duyệt tại khu vực và được đầu tư đồng bộ với dự án; riêng đối với 2 dự án: Khu đô thị Asia Phước An và Khu dân cư tại xã Phước Thiền chỉ được triển khai thực hiện khi quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch tại vị trí dự án được điều chỉnh từ đất dự trữ (giai đoạn phát triển sau năm 2035) sang đất ở dự án (giai đoạn phát triển trước năm 2035).

UBND tỉnh cũng giao Sở KH-ĐT chủ trì để thực hiện thẩm định hồ sơ chủ trương đầu tư đối với các dự án trên trình UBND tỉnh phê duyệt theo đúng quy định.

Dự án Khu đô thị Asia Phước An hiện do Công ty CP Đầu tư Asia đề nghị đầu tư và doanh nghiệp hiện đã tự thỏa thuận được 100% diện tích đất để thực hiện dự án. Doanh nghiệp đã nộp hồ sơ xin cấp quyết định chủ trương đầu tư từ tháng 8-2019. Dự án Khu dân cư tại xã Phước Thiền do Công ty TNHH Khu đô thị Phước Thiền đề nghị đầu tư và doanh nghiệp đã nộp hồ sơ xin cấp quyết định chủ trương đầu tư từ tháng
12-2018. Dự án Khu dân cư Long Tân Central Riverside do Công ty CP Lắp máy điện nước và xây dựng đề nghị đầu tư, doanh nghiệp đã nộp hồ sơ xin cấp quyết định chủ trương đầu tư từ đầu năm 2018.      

Phạm Tùng

Tin xem nhiều