Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ, đảng viên phải thực sự là người đầy tớ trung thành của nhân dân

02:06, 24/06/2020

(ĐN)- Đó là nội dung phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh sáng nay 24-6.

(ĐN)- Như tin đã đưa, sáng nay 24-6, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Đảng bộ cấp trên cơ sở đầu tiên của tỉnh được Ban TVTU chọn để tiến hành đại hội điểm, rút kinh nghiệm cho đại hội các Đảng bộ trực thuộc tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

[links()]Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo toàn Đảng bộ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối lần thứ VIII đề ra, đạt được kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Cụ thể, các cấp ủy trong Đảng bộ đã nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và có giải pháp tổ chức thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, hầu hết các đơn vị đều hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác triển khai quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng được tập trung thực hiện, với tỷ lệ học tập trên 99%.

Các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện nghiêm túc việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành theo Quy định 08-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII và Quy định 30-QĐ/TU của Ban TVTU.

Công tác tổ chức, cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ được chú trọng. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, góp phần nâng cao chất lượng đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng. Công tác vận động quần chúng và lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội có chuyển biến rõ nét, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phát huy tốt vai trò giám sát và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, cũng còn những hạn chế cần tập trung phân tích sâu hơn về trách nhiệm, nhận thức của cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, đảng viên, nhất là việc kiểm tra, giám sát chuyên đề về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, về quản lý tài chính, tài sản và công tác cán bộ; bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, nhất là đối với đội ngũ cán bộ kế thừa, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tình hình mới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Khối cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đảng trực thuộc căn cứ chức năng, nhiệm vụ cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được Đại hội xác định để xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thiết thực, sát với yêu cầu thực tiễn và phù hợp đặc điểm, tình hình từng cơ quan, đơn vị.

Lãnh đạo cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm, nêu gương, chủ động, sáng tạo thực hiện  thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Đề cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong việc gương mẫu và giáo dục cán bộ, công chức, viên chức nâng cao ý thức trách nhiệm, tôn trọng, gần dân, tận tụy phục vụ nhân dân.

Tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa và tham gia đấu tranh với âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Đại hội bức trướng với nội dung: “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, bản lĩnh, trách nhiệm, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh”
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Đại hội bức trướng với nội dung: “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, bản lĩnh, trách nhiệm, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh”

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vững vàng về quan điểm chính trị, trung thành, trung thực, trách nhiệm, có năng lực làm việc; phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, phong cách, lề lối làm việc khoa học; cán bộ chủ chốt, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối phải thực sự là tiền phong, gương mẫu để quần chúng noi theo; cán bộ, đảng viên phải thực sự là người đầy tớ trung thành của nhân dân.

Nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt chi bộ, sát tình hình của cơ quan, đơn vị; xây dựng chi bộ, đảng bộ trực thuộc thật sự trong sạch vững mạnh trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, đủ sức lãnh đạo đơn vị thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng đại hội sáng suốt lựa chọn những đồng chí thực sự tiêu biểu về đạo đức và bản lĩnh chính trị, có ý chí chiến đấu cao, gương mẫu thực hiện nguyên tắc, kỷ luật của Đảng, có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, có năng lực quản lý, trí tuệ, tầm nhìn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nhằm xây dựng Ban chấp hành Đảng bộ Khối là một tập thể lãnh đạo có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị, năng lực thực tiễn, đủ sức lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng bộ Khối và bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng cấp trên, thực sự tiêu biểu cho trí tuệ, bản lĩnh của Đảng bộ Khối, góp phần tích cực vào thắng lợi của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. 

Nhân dịp Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Đại hội bức trướng với nội dung: “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, bản lĩnh, trách nhiệm, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh”.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh khóa IX gồm 21 đồng chí. 

Ngày mai 25-6, đại hội tiếp tục làm việc.

Tin Phương Hằng; ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều