Báo Đồng Nai điện tử
En

Các địa phương hưởng ứng "Tuần lễ Đồng Nai xanh 2020"

10:06, 11/06/2020

(ĐN) - Trong khuôn khổ "Tuần lễ Đồng Nai xanh 2020" diễn ra từ ngày 5 đến hết ngày 12-6 tới, các địa phương trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng việc bảo vệ môi trường.

 

(ĐN) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Đồng Nai xanh 2020” diễn ra từ ngày 5 đến hết ngày 12-6, các địa phương trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng việc bảo vệ môi trường.

Người dân TP.Long Khánh đổi chất thải lấy quà tặng
Người dân TP.Long Khánh đổi chất thải lấy quà tặng

Tại TP.Biên Hòa, Sở TN - MT đã phối hợp cùng UBND thành phố tổ chức hoạt động “Thu đổi chất thải lấy quà tặng” tại 5 phường gồm: Quang Vinh, Trung Dũng, Quyết Thắng, An Bình, Trảng Dài; ra quân tuyên truyền, vận động người dân bỏ rác đúng nơi quy định; trồng và bảo vệ các mảng xanh trên địa bàn thành phố. Ngoai ra, các lực lượng như: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ cũng ra quân dọn dẹp các dòng suối, đường giao thông, dọn rác quảng cáo, tạo hiệu ứng khá tốt trong cộng đồng. 

Tại H.Nhơn Trạch, mô hình “ngày thứ 7 xanh” được triển khai sâu rộng và duy trì thường xuyên tại các xã, ấp. Vào dịp cuối tuần, hàng ngàn lượt học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang và nhân dân đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh tại các tuyến đường; khơi thông cống rãnh, dọn rác quanh các khu công nghiệp tạo mỹ quan thân thiện, sạch đẹp.

Nhiều hoạt động như: vận động người dân sản xuất và chăn nuôi hợp vệ sinh, dọn dẹp rác trên núi Chứa Chan, thu gom rác thải và ra quân làm sạch môi trường cũng được diễn ra trên địa bàn H.Xuân Lộc

Còn tại TP.Long Khánh, UBND thành phố phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức trồng cây xanh tại xã Bình Lộc, thu đổi chất thải lấy quà tặng; chỉ đạo Đoàn thanh niên và các lực lượng, UBND các xã, phường ra quân làm sạch môi trường ở các tuyến đường, thu gom chất thải và vận động nhân dân thực hiện phân loại rác tại nguồn, làm đẹp và quảng bá hình ảnh thành phố.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều