Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị cáo Nguyễn Tấn Lương lãnh thêm 3 năm tù về tội trốn thuế

12:06, 23/06/2020

(ĐN)- Ngày 23-6, Tòa án Nhân dân (TAND) TP.Biên Hòa tiếp tục đưa bị cáo Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Phú Gia Lương) ra xét xử về tội trốn thuế.

(ĐN)- Ngày 23-6, Tòa án Nhân dân (TAND) TP.Biên Hòa tiếp tục đưa bị cáo Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Phú Gia Lương) ra xét xử về tội trốn thuế.

Bị cáo Nguyễn Tấn Lương tại phiên tòa tòa ngày 23-6
Bị cáo Nguyễn Tấn Lương tại phiên tòa tòa ngày 23-6

[links()]Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX TAND TP.Biên Hòa đã tuyên phạt bị cáo Lương 3 năm tù. Như vậy, cộng với bản án 4 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng ngày 18-6 của TAND TP.Biên Hòa, tổng hợp hình phạt cho bị cáo Lương là 7 năm tù. Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên phạt bị cáo Lương số tiền 70 triệu đồng và yêu cầu Công ty TNHH Phú Gia Lương phải nộp lại số tiền hơn 4,8 tỷ đồng mà công ty này đã trốn thuế.

Theo cáo trạng của VKSND TP.Biên Hòa, với vai trò Chủ tịch HĐTV, kiêm Giám đốc Công ty TNHH Phú Gia Lương (đóng tại phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa), Nguyễn Tấn Lương đã có nhiều thủ đoạn để trốn thuế trong suốt một thời gian dài.

Cụ thể, từ năm 2012 đến 2019, Công ty TNHH Phú Gia Lương đã ký hợp đồng xây dựng với UBND xã Xuân Tâm, thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc), UBND xã Xuân Quế (huyện Cẩm Mỹ) và Ban Quản lý dự án huyện Định Quán để xây dựng khoảng 20 công trình như: làm đường, nâng cấp và sửa chữa trụ sở…

Tuy nhiên, trong quá trình nghiệm thu, bàn giao và đưa công trình vào sử dụng, Công ty TNHH Phú Gia Lương không xuất hóa đơn giá trị gia tăng để kê khai, báo cáo thuế hoặc có xuất hóa đơn giá trị gia tăng nhưng giá trị trên hóa đơn thấp hơn giá trị thực tế công trình.

Theo đó, tại xã Xuân Tâm có 11 công trình làm đường thì 2 công trình không xuất hóa đơn, số còn lại đều xuất hóa đơn thấp hơn giá trị thực của công trình, trong đó có công trình trị giá hơn 440 triệu đồng nhưng chỉ được xuất hóa đơn 90 triệu đồng. Trong khi đó, tại thị trấn Gia Ray có 5 công trình làm đường trị giá hàng trăm triệu đồng nhưng không được công ty của Lương xuất hóa đơn.

Tương tự, tại huyện Định Quán có 3 công trình xây dựng, nâng cấp trụ sở làm việc, trường học trị giá hàng tỷ đồng nhưng Công ty TNHH Phú Gia Lương đã không xuất hóa đơn nhằm trốn thuế.

Cáo trạng của Viện KSND TP.Biên Hòa xác định, trong số 20 công trình mà Công ty TNHH Phú Gia Lương thi công có 11 công trình đơn vị này đã không xuất hóa đơn để báo cáo thuế và 9 công trình có xuất hóa đơn nhưng giá trị thấp hơn thực tế gây thiệt hại trên 4,8 tỷ đồng tiền thuế của Nhà nước.

Tại phiên tòa, HĐXX TAND TP.Biên Hòa cũng xác định, đối với các chủ đầu tư có liên quan đến các công trình nêu trên đề nghị cơ quan điều tra cần tiếp tục xác minh, xử lý vi phạm nếu có theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong phiên tòa ngày 18-5, ngoài bị cáo Lương phải nhận 4 năm tù, còn có 4 bị cáo khác cũng lãnh án, trong đó “Giang 36” cũng bị tuyên phạt 4 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Tin và ảnh: Trần Danh

Tin xem nhiều