Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

02:06, 18/06/2020

(ĐN)- Sáng nay 18-6, Hội Nhà báo tỉnh long trọng tổ chức lễ họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6) và trao giải Ngòi viết vàng Đồng Nai lần thứ 31.

(ĐN)- Sáng nay 18-6, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Hội Nhà báo tỉnh long trọng tổ chức lễ họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2020) và trao giải Ngòi viết vàng Đồng Nai lần thứ 31 năm 2020.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí

Đến dự có các đồng chí: Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các nhà báo lão thành, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, nhà báo Nguyễn Tôn Hoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Đồng Nai đã ôn lại truyền thống 95 năm Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời, nhấn mạnh, trong 95 năm qua, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, những người làm báo vẫn luôn thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, rằng: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”. Trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho đất nước trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay luôn có sự đồng hành tích cực của báo chí, trong đó có những thế hệ làm báo ở Đồng Nai.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Hội nhà báo tỉnh chụp hình lưu niệm tại lễ kỷ niệm
Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Hội nhà báo tỉnh chụp hình lưu niệm tại lễ kỷ niệm

Những nỗ lực đổi mới của báo chí Đồng Nai đã góp thêm những mảng màu sáng vào bức tranh đổi mới báo chí của đất nước trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin và những đòi hỏi tất yếu về một nền báo chí giàu tính chiến đấu, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị, địa phương, hệ thống báo chí tại Đồng Nai đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin và đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ làm báo. Từ đó có điều kiện đóng góp vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đại phương.

Đội ngũ những người làm báo đã nỗ lực mang đến cho công chúng những thông tin chính xác, kịp thời, gần gũi và thiết thực, mang tính định hướng dư luận cao. Tích cực đấu tranh với các luận điệu, xuyên tạc sai trái, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Báo chí cũng đã chú trọng thông tin, quảng bá nét đẹp đất và người Đồng Nai, môi trường đầu tư thuận lợi đến bạn bè quốc tế nhằm xây dựng hình ảnh Đồng Nai phát triển năng động, thân thiện.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao giải cho nhóm tác giả đoạt giải Nhất Giải Ngòi viết vàng tỉnh
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao giải cho nhóm tác giả đoạt giải Nhất Giải Ngòi viết vàng tỉnh

Gần đây nhất, trong đại dịch Covid-19, cùng với đội ngũ người làm báo cả nước, các nhà báo ở Đồng Nai cũng đã tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch tại địa phương, sẵn sàng tác nghiệp ở trong các khu cách ly vào thời điểm “nóng” nhất của dịch bệnh. Qua đó, kịp thời phản ánh chính xác thông tin về dịch bệnh, giúp người dân nâng cao nhận thức, tin tưởng, đồng hành cùng Đảng, nhà nước, chính quyền địa phương chống dịch hiệu quả.

Nhà báo Nguyễn Tôn Hoàn cũng nhấn mạnh, sự phát triển của đời sống xã hội vừa thúc đẩy sự đổi mới của các cơ quan báo chí, mặt khác cũng đặt ra những yêu cầu về chất lượng thông tin trong bối cảnh công nghệ số hóa, internet, truyền thông số, mạng xã hội. Những thành tựu của khoa học – công nghệ đã làm cho báo chí có bước phát triển vượt bậc, song cũng tác động, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của báo chí truyền thống, tạo ra sự cạnh tranh giữa báo chí truyền thống với mạng xã hội.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và Chủ tịch Hội nhà báo, Tổng biên tập báo Đồng Nai trao giải cho các nhóm tác giả đoạt giải nhì Giải Ngòi viết vàng tỉnh
Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và Chủ tịch Hội nhà báo, Tổng biên tập báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn trao giải cho các nhóm tác giả đoạt giải nhì Giải Ngòi viết vàng tỉnh

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của báo chí tỉnh nhà đối với sự phát triển chung của địa phương và đất nước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh thông qua việc phản ánh nhanh nhạy, kịp thời, chân thực những vấn đề thời sự trong đời sống xã hội và định hướng dư luận. Qua đó tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần đưa Đồng Nai giữ vững vị thế là một tỉnh năng động, phát triển nhanh và bền vững trong khu vực Đông Nam bộ.

Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh phát biểu khai mạc cùng Tổng biên tập báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí cho các nhà báo
Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh cùng Tổng biên tập báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí cho các nhà báo

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 16 giải Ngòi viết vàng, gồm một giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 7 giải khuyến khích. Nhóm tác giả: Nguyễn Lê Nhất Phương, Trần Khắc Thiết, Đặng Phước Thọ (Đài PT-TH Đồng Nai) đã xuất sắc đoạt giải Nhất với phóng sự truyền hình 3 kỳ: Thông công nghiệp – Tắc giao thông.

Các nhóm tác giả đoạt giải ba Giải Ngòi viết vàng tỉnh
Các nhóm tác giả đoạt giải ba Giải Ngòi viết vàng tỉnh.

Phóng viên Báo Đồng Nai đoạt 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Trong đó, 2 giải nhì thuộc về tác giả Vương Văn Thế với loạt bài báo in 4 kỳ: Doanh nghiệp Việt ngành công nghiệp hỗ trợ: Thoát “lời nguyền ốc vít và nhóm tác giả Hạnh Dung, Văn Truyên với loạt bài báo in 3 kỳ: Nhìn lại “cuộc chiến” với đại dịch Covid-19 ở Đồng Nai.

Các nhóm tác giả đoạt giải khuyến khích Giải Ngòi viết vàng tỉnh.
Các nhóm tác giả đoạt giải khuyến khích Giải Ngòi viết vàng tỉnh.

Hội Nhà báo tỉnh cũng khen thưởng 2 nhóm tác giả của Đài PT-TH Đồng Nai đạt giải khuyến khích giải Báo chí quốc gia năm 2020 gồm: Tác phẩm Thông công nghiệp – Tắc giao thông của nhóm tác giả Nguyễn Lê Nhất Phương, Trần Khắc Thiết, Đặng Phước Thọ và Trấn áp tội phạm – Không có vùng cấm, không có ngoại lệ của nhóm tác giả Trần Thị Ngân Triều, Đinh Thị Dạ Thy, Vũ Thị Minh Trang, Lê Nam Hải.

Các nhà báo được nhận thẻ Hội viên mới Hội nhà báo Việt Nam
Các nhà báo được nhận thẻ Hội viên mới Hội nhà báo Việt Nam

Dịp này, có 4 cá nhân đã được trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí Việt Nam; 5 cá nhân được nhận Thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

Tin: Hạnh Dung; Ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều