Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ sập công trình xây dựng khiến 10 người chết, 14 người bị thương: Cơ quan chức năng vào cuộc

09:05, 15/05/2020

(ĐN)- Liên quan vụ sập công trình xây dựng, khiến nhiều người chết và bị thương, sáng nay 15-5, các cơ quan chức năng đã vào cuộc.

[links()](ĐN)- Sau sự cố sập tường nhà xưởng dự án của Công ty cổ phần AV Healthcare tại KCN Giang Điền (huyện Trảng Bom) vào chiều 14-5 khiến 10 người chết và 14 người bị thương, sáng nay 15-5, Công an tỉnh đã tập trung lực lượng phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Lực lượng chắc năng có mặt tại hiện trường (ảnh: C.Nghĩa)
Lực lượng chắc năng có mặt tại hiện trường (ảnh: C.Nghĩa)

Trước đó, khi kết thúc việc giải cứu các nạn nhân ra khỏi đống gạch đổ nát, tối 14-5, lực lượng cảnh sát đã phong toả, bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường. Sáng nay 15-5, nhiều cán bộ, chiến sĩ của Công an tỉnh đã có mặt, bước đầu kiểm tra toàn bộ hiện trường và thực hiện các bước tiếp theo.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh, ngay trong tối 14-5, Công an tỉnh đã bắt tạm giam 3 người của Công ty TNHH Hà Hải Nga (đơn vị thi công công trình của Công ty Av Heatlhcare tại KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom), trong đó có ông Hà Duy Hải, Giám đốc Công ty Hà Hải Nga, cùng với 1 phó giám đốc và 1 giám sát công trình để phục vụ công tác điều tra.

Thứ trưởng bộ xây dưng (áo xanh) khảo sát thực tế tại hiện trường vụ tai nạn
Thứ trưởng Bộ Xây dựng (áo xanh ở giữa) cùng đoàn công tác của Bộ khảo sát thực tế tại hiện trường vụ tai nạn (ảnh: D.Trường)

* Khoảng 10 giờ sáng nay 15-5, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cũng đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đến khảo sát hiện trường xảy ra vụ sập tường, khiến 10 người chết và 14 người bị thương tại Công ty cổ xây dựng AV Healthcare (KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom).

Cùng đi với Thứ trưởng có Thanh tra Bộ Xây dựng và các cán bộ của Viện Khoa học - công nghệ Bộ Xây dựng. Ngay sau khi khảo sát hiện trường, đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã về trụ sở UBND tỉnh tiếp tục làm việc.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của Cục An toàn lao động thuộc Bộ Lao động - thương binh và xã hội đã có mặt tại hiện trường để nắm bắt thông tin liên quan đến vụ việc.

Đoàn
Đoàn công tác của Bộ Xây dựng khảo sát thực tế tại hiện trường

* Sáng 15-5, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có báo cáo vụ việc xảy ra tại công trình xây dựng nhà xưởng Công ty cổ phần AV Healthcare (KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom). Theo đó, tại thời điểm xảy ra vụ việc, có khoảng 50 người có mặt, trong đó có 10 người thiệt mạng và 14 người bị thương. Tỉnh đã nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng khẩn trương giải cứu các nạn nhân, đồng thời nhanh chóng bắt tay điều tra, xử lý nghiêm minh vụ việc.

Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết, lực lượng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh sẽ phối hợp với Bộ Công an, Thanh tra Bộ Xây dựng tiến hành lấy mẫu bê tông, thép… của công trình tiến hành giám định xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn.

* Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nói trên, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai Đặng Hà Hữu Phước cho biết, tối 14-5, bệnh viện đã cử lực lượng xuống hiện trường để đưa thi thể 10 nạn nhân về nhà xác của bệnh viện.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (ảnh: Hạnh Dung).

Theo Bác sĩ Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế, hiện đã có 9 trong tổng số 10 nạn nhân tử vong đã được thân nhân đưa về quê an táng; 15 người bị thương hiện đã có tinh thần ổn định. UBND huyện Trảng Bom cũng đã đến thăm và hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân bị thương điều trị tại bệnh viện mỗi người 2 triệu đồng.

Riêng 7 bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, sáng 15-5, Phó giám đốc bệnh viện Nguyễn Thị Kim Loan cho biết, các bệnh nhân hiện trong tình trạng tỉnh táo và đã được đưa về các chuyên khoa để tiếp tục theo dõi, điều trị. Do các bệnh nhân bị đa chấn thương nên có người đang được theo dõi chấn thương bụng kín, chấn thương ngực kín, có người đang được chụp MR cột sống để kiểm tra.

“Bệnh viện sẽ liên tục theo dõi, kiểm tra hàng giờ để kịp thời phát hiện những bất thường của các bệnh nhân để sớm xử lý, điều trị kịp thời, nhằm đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân” – BS.Loan nhấn mạnh.

Danh tính 10 công nhân lao động tử nạn

1- Chương Thanh Tùng, 40 tuổi, quê H.Thới Lai, TP.Cần Thơ.

2- Lý Văn Thu, 46 tuổi, quê Nam Hà, H.Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.

3- Dương Huỳnh Minh Nhật, 19 tuổi, quê Bình Phú, H.Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

4- Nguyễn Thị Nguyệt, 41 tuổi, quê H.Châu Thành A, Hậu Giang.

5- Hồ Văn Hoa, 51 tuổi, quê P.Long Bình, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

6- Trần Lèn Sái, 47 tuổi, quê H.Châu Phú, An Giang.

7- Trần Xuân Anh, 40 tuổi, quê H.Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

8- Nguyễn Văn Điệp, 37 tuổi, quê H.Thới Bình, Cà Mau.

9- Nguyễn Văn Cường, 56 tuổi, quê tỉnh Cà Mau.

10- Phạm Minh Tâm, 65 tuổi, quê P.Tam Phước, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

 C.Nghĩa - D.Trường - N.Hòa - H.Dung

Tin xem nhiều