Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức tiêm chủng thường xuyên, tự nguyện từ tháng 5-2020

12:05, 05/05/2020

(ĐN) - Sở Y tế vừa có văn bản hỏa tốc gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các Bệnh viện và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, các cơ sở thực hiện tiêm chủng ngoài công lập về việc triển khai công tác tiêm chủng thường xuyên trong thời gian có dịch Covid-19.

(ĐN) - Sở Y tế vừa có văn bản hỏa tốc gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các Bệnh viện: Đa khoa Đồng Nai, Đa khoa Thống Nhất, Nhi đồng Đồng Nai, Đa khoa khu vực Long Khánh, Đa khoa khu vực Long Thành, Đa khoa khu vực Định Quán, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, các cơ sở thực hiện tiêm chủng ngoài công lập về việc triển khai công tác tiêm chủng thường xuyên trong thời gian có dịch Covid-19.

Người dân tiêm vaccine phòng bệnh tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Người dân tiêm vaccine phòng bệnh tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Theo đó, lãnh đạo Sở đề nghị các đơn vị tổ chức tiêm chủng thường xuyên, tiêm chủng tự nguyện trở lại kể từ tháng 5-2020. Khi thực hiện công tác tiêm chủng phải đảm bảo an toàn tiêm chủng và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: giữ khoảng cách giữa người với người; các khu vực chờ trước tiêm, khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm, trong khi tiêm và theo dõi sau tiêm phải được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, khử khuẩn; bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn để người đến tiêm chủng sử dụng…

Đồng thời, rà soát các đối tượng là trẻ em và phụ nữ chưa được tiêm chủng đầy đủ trong thời gian bị tạm hoãn để tiêm bù, tiêm vét.

Các đơn vị có trách nhiệm lập kế hoạch buổi tiêm chủng phù hợp, thông báo cho các đối tượng đến tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người; tổ chức phân luồng và hướng dẫn cho các đối tượng tiêm chủng thực hiện theo đúng quy định.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều