Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 9-5-2020

09:05, 08/05/2020

Xe công nghệ ngày càng phát triển tại Đồng Nai; doanh nghiệp khó tiếp cận các chính sách hỗ trợ; ý nghĩa dự án cầu Bạch Đằng 2 kết nối Đồng Nai và Bình Dương; phóng sự truyền hình về "cuộc chiến" của lực lượng kiểm lâm... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3879 ra ngày 9-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 9-5
Bìa số báo ra ngày 9-5

Xe công nghệ ngày càng phát triển tại Đồng Nai; doanh nghiệp khó tiếp cận các chính sách hỗ trợ; ý nghĩa dự án cầu Bạch Đằng 2 kết nối Đồng Nai và Bình Dương; phóng sự truyền hình về “cuộc chiến” của lực lượng kiểm lâm... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3879 ra ngày 9-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Thời của xe công nghệ

Cũng như nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước, mạng lưới xe công nghệ tại Đồng Nai đang ngày càng phát triển, góp phần thay đổi mạnh mẽ phương thức khai thác, vận hành trong lĩnh vực vận tải; qua đó giảm được chi phí cho xã hội và mang lại nhiều tiện ích cho người dân so với dịch vụ vận tải truyền thống.

* Cần thêm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Hiện nay, Chính phủ, các địa phương đang triển khai các giải pháp để kích cầu, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) vượt qua khó khăn do tác động của dịch Covid-19. Dù hoạt động kinh tế đang từng bước được tái khởi động song theo nhiều DN, hiệp hội DN, chính sách hỗ trợ từ Nhà nước vẫn chưa thực sự “chạm” tới tất cả DN bởi vướng nhiều quy định.

* Hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Theo dự kiến, cầu Bạch Đằng 2 kết nối 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương và sẽ được khởi công xây dựng vào quý IV-2020. Chiếc cầu bắc qua sông Đồng Nai nối H.Vĩnh Cửu với TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, khi hoàn thành xây dựng sẽ giúp hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh trong khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

* Nhân lên tủ sách Bác Hồ

Hệ thống thư viện từ tỉnh đến cơ sở, thư viện trong các trường học từ nhiều năm nay đã phát động xây dựng tủ sách Bác Hồ với nhiều đầu sách đa dạng, phong phú. Việc làm này đã góp phần lan tỏa phong trào đọc sách, học và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

* Sân khấu Đồng Nai “chuyển động”

Cũng như các hoạt động văn hóa, giải trí khác, nghệ thuật sân khấu ở Đồng Nai phải tạm dừng phục vụ công chúng để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trước bối cảnh này, sân khấu Đồng Nai đã có những chuyển động, sáng tạo và đổi mới cách thức biểu diễn.

* Vụ triệt xóa băng nhóm chuyên bảo kê chợ công nhân: Xử lý triệt để để người dân an tâm

Sau khi Báo Đồng Nai đăng tải vụ việc băng nhóm giang hồ chuyên bảo kê khu chợ công nhân ở khu vực gần Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) và Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (P.Hóa An, TP.Biên Hòa) bị lực lượng Công an tỉnh bắt giữ, rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ phấn khởi trước sự quyết tâm trấn áp các băng nhóm tội phạm của lực lượng Công an tỉnh.

* Phỏng vấn truyền hình: Cuộc chiến giữ rừng (xem tại ĐÂY)

Tỉnh Đồng Nai hiện có gần 170 ngàn hécta đất có rừng, trong đó có hơn 150 ngàn hécta rừng liền mạch. Các nhà khoa học đánh giá rừng ở Đồng Nai là khu vực điểm về đa dạng sinh học của Việt Nam và thế giới. Để có được thành quả đó, lực lượng kiểm lâm đã phải đối mặt với không ít nguy hiểm, gian nan…

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều