Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 22-5-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 19

11:05, 21/05/2020

Siết chặt an toàn lao động tại các công trình xây dựng; ngành gỗ gặp khó vì Covid-19; Công an tỉnh triệt xóa nhiều "điểm nóng" cờ bạc; nhiều người dân mong suối Linh sớm được nạo vét... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3892 ra ngày 22-5-2020.

Siết chặt an toàn lao động tại các công trình xây dựng; ngành gỗ gặp khó vì Covid-19; Công an tỉnh triệt xóa nhiều “điểm nóng” cờ bạc; nhiều người dân mong suối Linh sớm được nạo vét... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3892 ra ngày 22-5-2020.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 22-5 và Đồng Nai cuối tuần số 19
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 22-5 và Đồng Nai cuối tuần số 19

* Siết chặt an toàn lao động tại các công trình xây dựng

Để không còn xảy ra những vụ tai nạn thương tâm, ngoài ý thức tự bảo vệ mình của người lao động, các đơn vị thi công thực hiện nghiêm vấn đề bảo hộ cho NLĐ thì các cơ quan chức năng cần siết chặt hơn nữa những quy định đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị, công trình xây dựng đang thi công.

* Ngành gỗ gặp nhiều thách thức lớn

Việt Nam có khoảng 5 ngàn doanh nghiệp (DN) hoạt động trong ngành gỗ với khoảng 2 ngàn DN xuất khẩu. Đồng Nai là địa phương có kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ lớn thứ 2 cả nước. Tuy nhiên, hiện các thị trường lớn nhập khẩu đồ gỗ đang tạm ngưng nhận hàng khiến các DN đồ gỗ xuất khẩu bị ảnh hưởng nặng nề.

* Đảng bộ xã Đồi 61: Đoàn kết chăm lo cho dân

Trước đây, đời sống nhân dân xã Đồi 61 chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nhưng làm theo kiểu manh mún. Để phát huy lợi thế về đất đai của địa phương, Đảng ủy xã có chủ trương khuyến khích người dân sản xuất chuyên canh. Đến nay, xã Đồi 61 đã hình thành được các vùng chuyên canh mang lại giá trị kinh tế cao cho nông dân như: vùng sản xuất rau an toàn ở ấp Tân Thịnh; vùng nuôi trồng thủy sản ở ấp Tân Phát, Tân Đạt…

* Lan tỏa những câu chuyện đẹp

Không ngừng vươn lên trong học tập; tích cực rèn luyện đạo đức, sức khỏe; vun bồi lý tưởng cách mạng; chủ động trang bị kỹ năng xã hội… là những hành động mà các thế hệ sinh viên Đồng Nai đã và đang làm để trở thành những người chủ tương lai của đất nước như lời Bác Hồ đã dạy.

* Nhiều “điểm nóng” cờ bạc bị triệt xóa

Chỉ trong khoảng 2 tháng gần đây, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các địa phương đã tập trung phát hiện, xử lý cả trăm vụ đánh bạc, bắt hàng trăm đối tượng tổ chức, tham gia đánh bạc. Sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an trong việc triệt xóa các "điểm nóng" về tệ nạn cờ bạc đang góp phần lập lại an ninh trật tự trên địa bàn.

* Mong dự án Nạo vét suối Linh sớm triển khai

Thông tin TP.Biên Hòa sẽ triển khai dự án Nạo vét, cải tạo toàn bộ suối Linh nhằm khơi thông dòng chảy, tạo cảnh quan dọc suối hạn chế ô nhiễm môi trường qua bài Tìm cách làm sạch các lòng suối nội ô, đăng trên Báo Đồng Nai phát hành ngày 19-5 đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc ở TP.Biên Hòa, nhất là những cư dân sinh sống dọc hai bên bờ Suối Linh.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 19 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Kho tài nguyên dược liệu trong rừng tự nhiên

Rừng tự nhiên của Đồng Nai là nơi lưu giữ gần 1 ngàn loài cây có công dụng để làm thuốc chữa các loại bệnh cho con người. Các nhà khoa học lĩnh vực lâm nghiệp khi đến Đồng Nai nghiên cứu về rừng đều có chung nhận xét, rừng Đồng Nai là kho tài nguyên về dược liệu lớn của Việt Nam.

* Những ngọn núi ven sông

Thác Trị An là một bậc thềm làm cho dòng chảy Đồng Nai hiền hòa phía hạ lưu, ôm lấy những cù lao, xuyên qua những làng quê, phố phường. Khúc sông chảy qua TP.Biên Hòa một thời có tên là Sông Phố có hai ngọn núi khá nổi tiếng: Bửu Long và Châu Thới (vốn trước thuộc địa phận Biên Hòa).

* Doanh nghiệp, người lao động: Sẵn sàng tâm thế tăng tốc

Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng cho đợt “tăng tốc” sản xuất sau thời gian dài “căng mình” chống dịch. Đồng Nai cuối tuần có cuộc trao đổi với Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý về những hoạt động trọng tâm của tổ chức Công đoàn nhằm ổn định quan hệ lao động, từ đó ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế.

* Ý nghĩa từ Điểm hẹn công nhân trực tuyến

Người lao động có thể giao lưu trực tiếp với khách mời là các chuyên gia, gọi điện thoại đến chương trình hoặc đặt câu hỏi, bình luận qua livestream sẽ được giải đáp ngay những vấn đề mà mình quan tâm…, đó là điểm đặc biệt có thể tìm thấy trong chương trình trực tuyến Điểm hẹn công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức mới đây.

* Sao lại quên người làm thơ?

Ca khúc phổ thơ là một phần của đời sống âm nhạc hơn một thế kỷ qua. Lời thơ chắp cánh cho giai điệu và giai điệu chuyển tải ý nghĩa, hình ảnh của những câu thơ đến với công chúng. Thế nhưng, có một thực trạng đáng buồn là nhiều bài hát khi được giới thiệu để biểu diễn, khi được in ấn hay đăng tải, phát sóng, người ta - vô tình - quên mất tác giả thơ.

BĐN

Tin xem nhiều