Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 19-5-2020

10:05, 18/05/2020

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chi trả 70 tỷ đồng đền bù, hỗ trợ cho 17 hộ dân vùng dự án Sân bay Long Thành; trùm giang hồ "Giang 36" lãnh án tù; phóng sự truyền hình về những tấm gương học Bác… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3889 ra ngày 19-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 19-5
Bìa số báo ra ngày 19-5

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chi trả 70 tỷ đồng đền bù, hỗ trợ cho 17 hộ dân vùng dự án Sân bay Long Thành; trùm giang hồ “Giang 36” lãnh án tù; phóng sự truyền hình về những tấm gương học Bác… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3889 ra ngày 19-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020): Sáng mãi tư tưởng của Người

Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam, sinh ngày 19-5-1890 tại làng Sen (H.Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Người đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, hy sinh tất cả vì nước, vì dân với mục tiêu cao cả là đất nước được độc lập, tự do, đời sống nhân dân được ấm no, hạnh phúc...

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Chi trả gần 70 tỷ đồng tiền đền bù, hỗ trợ cho 17 hộ dân đầu tiên

Ngày 18-5, UBND H.Long Thành đã tổ chức lễ chi trả gần 70 tỷ đồng đền bù, hỗ trợ cho 17 hộ có đất bị thu hồi để Nhà nước thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là những hộ đầu tiên trong vùng dự án được nhận tiền đền bù, hỗ trợ.

* Nông dân làm nông nghiệp sạch, giá rẻ

Làm nông nghiệp sạch, trong đó sản xuất theo chuẩn hữu cơ là câu chuyện đầu tư dài hơi, tốn kém khiến nhiều nông dân e ngại tham gia. Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều nông dân của Đồng Nai đã ứng dụng công nghệ sinh học sản xuất nông nghiệp sạch theo hướng hữu cơ, tận dụng nguồn rác thải sinh hoạt, rác thải trong chăn nuôi để làm phân bón, thuốc trừ sâu không độc hại với giá rẻ.

* Sản xuất theo nhu cầu thị trường

Đồng Nai có nhiều loại nông sản chủ lực như: tiêu, cà phê, điều, nhiều loại cây ăn trái đặc sản... đã hình thành những vùng chuyên canh lớn, chất lượng tốt nhưng đầu ra ổn định vẫn là bài toán chưa có lời giải. Thời kỳ hậu nông thôn mới, Đồng Nai định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp nhìn vào tín hiệu thị trường và theo quy mô hàng hóa lớn.

* Nguyên giám đốc doanh nghiệp cùng trùm giang hồ “Giang 36” ra tòa lãnh án

Ngày 18-5, TAND TP.Biên Hòa đã đưa nhóm bị cáo tham gia vụ chặn xe, gây rối xảy ra tại P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) vào giữa tháng 6-2019 ra xét xử. Theo đó, TAND TP.Biên Hòa đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Tấn Lương và Ngô Đình Giang (thường gọi “Giang 36”) mỗi người 4 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng.

* Mua đất không sang tên, dễ bị thiệt thòi

Theo phản ánh của một số bạn đọc, khi mua nhà, đất (có giấy tờ đầy đủ, hợp lệ) nhưng một thời gian sau mới đi sang tên thì bị yêu cầu nộp phạt khá nặng. Ông Lê Thanh Tuấn, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai (Sở TN-MT) đã có cuộc trao đổi về quy định này.

* Phóng sự truyền hình: Lan tỏa những tấm gương học Bác (xem tại ĐÂY)

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm”. Cùng với cả nước, những năm qua, cán bộ, công nhân viên chức lao động trong tỉnh đã phát huy, lan tỏa sâu rộng lời dạy của Người qua nhiều việc làm cụ thể, thiết thực.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều