Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-5-2020

10:05, 13/05/2020

Đồng Nai nỗ lực giải ngân vốn đầu tư công; đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 3; công tác đảm bạo an toàn giao thông cho học sinh đến trường chưa đảm bảo; phóng sự truyền hình về vấn nạn xe ben trên đường Nam Cao... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3884 ra ngày 14-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 14-5
Bìa số báo ra ngày 14-5

Đồng Nai nỗ lực giải ngân vốn đầu tư công; đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 3; công tác đảm bạo an toàn giao thông cho học sinh đến trường chưa đảm bảo; phóng sự truyền hình về vấn nạn xe ben trên đường Nam Cao... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3884 ra ngày 14-5-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Tìm hướng đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Năm 2020, Đồng Nai triển khai hàng trăm dự án đầu tư công trên 8 lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, nhiều dự án, công trình đầu tư công gặp khó khăn và bị chậm tiến độ giải ngân. Nguyên nhân là do có sự thay đổi trong một số chính sách nên các dự án phải làm lại đơn giá xây dựng và tính toán lại giá đất theo bảng giá đất mới.

* Đẩy nhanh xây dựng đường Vành đai 3

Đường Vành đai 3 được đánh giá là một trong những dự án mang tính “chiến lược”, tạo liên kết vùng giữa khu vực Đông Nam bộ và Tây Nam bộ. Đối với Đồng Nai, việc sớm hoàn thành xây dựng tuyến đường này không những tạo thêm sự kết nối về giao thông với các địa phương khác trong khu vực, mà còn là “động lực” để thành phố mới Nhơn Trạch tăng tốc phát triển.

* Doanh nghiệp giữ việc làm cho người lao động thời dịch Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 kéo dài khiến nhiều doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng và phải cân nhắc nhiều giải pháp để tồn tại, trong đó có cắt giảm lao động nhằm tiết giảm chi phí. Tuy  nhiên, cũng có nhiều DN đang cố gắng giữ việc làm cho người lao động thông qua việc sắp xếp lại thời gian, giãn việc, tận dụng cơ hội để kinh doanh các sản phẩm mà người tiêu dùng đang cần nhằm tạo thêm việc làm mới.

* Phẫu thuật tim hở trở lại sau cao điểm dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, 2 bệnh viện tuyến tỉnh là Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã phải tạm ngưng việc phẫu thuật tim hở cho bệnh nhân mắc bệnh tim. Đến nay, khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, không còn cách ly toàn xã hội, các bệnh viện đã và đang chuẩn bị phẫu thuật tim hở trở lại, đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân.

* Ngăn ngừa khai man thông tin để giấu nhân thân xấu

Thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh, lợi dụng việc kiểm soát thông tin tại cơ sở thiếu chặt chẽ, một số trường hợp đã khai man thông tin, cung cấp tài liệu hồ sơ không chính xác để được cấp, đổi giấy tờ tùy thân.

* Đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường

Sau gần 3 tháng tạm nghỉ để phòng tránh dịch Covid-19, từ ngày 4-5, học sinh bậc THCS-THPT và từ ngày 11-5, học sinh bậc tiểu học trong toàn tỉnh đã trở lại trường học tập. Bên cạnh vấn đề vừa học vừa nghiêm túc phòng, chống dịch bệnh thì công tác đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh cũng cần được chú trọng.

* Phóng sự truyền hình: Ám ảnh xe ben trên đường Nam Cao (xem tại ĐÂY)

Nhiều gia đình phải bỏ nhà ra đi, trẻ em người già đối diện với nguy cơ bệnh tật. Đây là thực trạng của người dân sống dọc bên đường Nam Cao, phường Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Nguyên nhân xuất phát từ những đoàn xe ben chạy rầm rập suốt ngày đêm.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều