Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục triển khai ATM gạo và "Siêu thị 0 đồng" hỗ trợ công nhân

04:05, 06/05/2020

(ĐN) - Ngày 6-5, tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Phước Thiền, H.Nhơn Trạch, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tiếp tục triển khai Chương trình "ATM gạo nghĩa tình" và "siêu thị 0 đồng"...

(ĐN) - Ngày 6-5, tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tiếp tục triển khai Chương trình “ATM gạo nghĩa tình” và “siêu thị 0 đồng” nhằm hỗ trợ đoàn viên và người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là địa điểm thứ 2 được tổ chức tại địa phương có tập trung đông công nhân lao động.

Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng trao quà cho công nhân khó khăn
Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng trao quà cho công nhân khó khăn

Tại Chương trình, các trường hợp là công nhân bị ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động, NLĐ bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động…đã được nhận 1 phần gạo 5 kg từ “ATM gạo nghĩa tình” và 1 phần quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu từ “Siêu thị 0 đồng” với giá trị 250 ngàn đồng/ phần. Thời gian triển khai chương trình này sẽ kéo dài từ ngày 6-5 đến 19-5-2020

Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng cho biết, chương trình “ATM gạo nghĩa tình” và “siêu thị 0 đồng” là một trong những hoạt động trọng tâm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân 2020 nhằm hỗ trợ NLĐ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Theo đó, “ATM gạo” chứa số lượng 15 tấn sẽ tự động chia thành 3 ngàn suất, mỗi suất 5kg và “Siêu thị 0 đồng” có sức chứa 3 ngàn phần nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu của NLĐ. Việc triển khai chương trình trên sẽ được đảm bảo an toàn mọi mặt, nhất là sức khỏe cho NLĐ và đúng các đối tượng mà chương trình hướng đến.

Người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận gạo tại ATM gạo tự động
Người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận gạo tại ATM gạo tự động

Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng cũng đề nghị, trong giai đoạn này, cá nhân mỗi NLĐ tiếp tục nâng cao tinh thần tự giác, tuân thủ tốt các quy định trong phòng chống dịch do Thủ tướng, Bộ y tế và địa phương yêu cầu để góp phần sớm ổn định cuộc sống của NLĐ, tiếp tục lao động sản xuất.

Trước đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã triển khai chương trình này tại Công đoàn Khu Công nghiệp Biên Hòa với 3 ngàn phần quà. Ngày 13-5 tới đây, LĐLĐ tỉnh tiếp tục triển khai chương trình tại xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu, nhằm chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Tổng số lượng gạo và quà tại 3 địa điểm trên 8 ngàn phần.

Tin và ảnh: N.Hòa

Tin xem nhiều