Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm một đối tượng trong băng nhóm bảo kê chợ công nhân ra đầu thú

07:05, 09/05/2020

(ĐN) - Liên quan đến vụ triệt phá băng nhóm chuyên hoạt động "tín dụng đen", "bảo kê" và cưỡng đoạt tài sản của hàng trăm tiểu thương tại các chợ công nhân, ngày 8-5, đối tượng Đỗ Huy Hùng (sinh năm 1974, ngụ tại phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa) đã đến cơ quan công an đầu thú.

 

Đỗ Huy Hùng
Đỗ Huy Hùng

[links()](ĐN) - Liên quan đến vụ triệt phá băng nhóm chuyên hoạt động “tín dụng đen”, “bảo kê” và cưỡng đoạt tài sản của hàng trăm tiểu thương ven khu công nghiệp Thạnh Phú (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) và các tiểu thương quanh khu vực cổng Công ty PouChen, thuộc khu phố An Hòa (phường Hóa An, TP.Biên Hòa), ngày 8-5, đối tượng Đỗ Huy Hùng (sinh năm 1974, ngụ phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa) đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, Đỗ Huy Hùng là một trong số 5 đàn em thân tín của Nguyễn Quốc Tuấn (tự là Tuấn Cá, sinh năm  1977, ngụ khu phố An Hòa, phường Hóa An) - đối tượng chủ mưu cầm đầu việc thu tiền bảo kê các tiểu thương tại chợ tự phát phía trước cổng Công ty PouChen và quanh khu vực chợ Hóa An, thuộc phường Hóa An (TP.Biên Hòa).

Khoảng giữa năm 2019, Tuấn Cá giao cho Đỗ Huy Hùng và Nguyễn Văn Tuấn (tự Tuấn Úc, sinh năm 1991, ngụ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) cùng 2 đối tượng nữa thực hiện việc thu tiền bảo kê các tiểu thương tại các khu vực nói trên. Những tiểu thương nào không chịu đóng tiền hàng tháng đều bị Tuấn Cá chỉ đạo đàn em đe dọa, đuổi đánh, không cho bán hàng.

Trước đó, vào chiều 7-5, Nguyễn Quốc Tuấn (Tuấn Cá) và Nguyễn Văn Tuấn (tự Tuấn Úc) đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa bắt khẩn cấp để tiếp tục điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Như vậy đến nay, ngoài Lý Thị Loan (biệt danh Loan Cá) cầm đầu đường dây “bảo kê”, thu tiền trái phép của các tiểu thương buôn bán ở khu vực Khu công nghiệp Thạnh Phú (xãThạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) và chồng là Tuấn Cá đã bị Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP.Biên Hòa bắt tạm giam về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”..., cơ quan công an cũng đã bắt tạm giam thêm 10 đối tượng liên quan đến đường dây này.

Bên cạnh việc đề nghị người dân mạnh dạn cung cấp thông tin, tố cáo hành vi của các đối tượng, Cơ quan công an cũng yêu cầu một số đối tượng đang bỏ trốn, sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Anh Thư

 

Tin xem nhiều