Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày cuối của đợt nghỉ lễ: Xe cộ lưu thông nhộn nhịp, thuận lợi

05:05, 03/05/2020

(ĐN)- Chiều 3-5, ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5, tình hình giao thông trên các tuyến quốc lộ, khu vực cửa ngõ qua Đồng Nai trở nên nhộn nhịp, xe cộ di chuyển thuận lợi.

(ĐN)- Chiều 3-5, ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5, tình hình giao thông trên các tuyến quốc lộ, khu vực cửa ngõ qua Đồng Nai trở nên nhộn nhịp, xe cộ di chuyển thuận lợi.

Nút giao đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (hướng đi về Vũng Tàu) với quốc lộ 51 kẹt cứng trong sáng 30-4.
Do việc giãn cách xã hội đã được nới lỏng, những ngày đầu của đợt nghỉ lễ, người dân tập trung đi chơi, về quê khá lớn, nên có nhiều khu vực bị ùn tắc giao thông. Trong ảnh: Nút giao đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (hướng đi về Vũng Tàu) với quốc lộ 51 kẹt cứng trong sáng 30-4.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, do việc giãn cách xã hội đã được nới lỏng, những ngày đầu của đợt nghỉ lễ người dân tập trung đi chơi, về quê khá lớn, nên tình hình giao thông trên các tuyến đi: Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết…đông đúc và nhộn nhịp hơn bình thường, thậm chí trên nhiều tuyến quốc lộ, nút giao thông phức tạp có xảy ra ùn tắc kéo dài.

Tuy nhiên, trong ngày cuối cùng của dịp nghỉ lễ, đường sá đã thông thoáng hơn, không còn tình trạng kẹt xe, do người dân đã quay lại nơi làm việc rải rác trong ngày; các phương tiện lưu thông ổn định nhờ có sự phân luồng kịp thời của cảnh sát giao thông.

Tại phà Cát Lái, theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong (đơn vị quản lý bến phà), dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 có xảy ra ùn tắc khu vực 2 bờ: huyện Nhơn Trạch và Quận 2 (TP.HCM).

Nguyên nhân là do số lượng người dân đi phà tăng đột biến trong ngày lễ. Ngoài ra, 2 chiếc phà lớn đang bị hư hỏng do sự cố tàu biển va chạm trước đó nên bến phà chỉ còn huy động được 6 chiếc. Bến phà đã phải cử nhân viên chia thành nhiều nhóm bán vé ngay trên đường cho hành khách nhằm giải tỏa áp lực giao thông.

* Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông (tăng 3 vụ), làm chết 5 người (tăng 3 người) và bị thương 4 người (giảm 1 người). Trong đó, số vụ tai nạn giao thông đều xảy ra trên đường bộ; không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; không có đua xe trái phép.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý gần 68 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 125 triệu đồng.

Ngoài ra, cũng thông qua công tác tuần tra kiểm soát, các chốt liên ngành, các lực lượng chức năng đã tiến hành dừng 2.641 lượt phương tiện, đo thân nhiệt hơn 12 ngàn lượt người và không phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm Covid-19.

Thanh Hải

 

 

Tin xem nhiều