Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 11-5: Học sinh tiểu học, trẻ mầm non trở lại trường

05:05, 10/05/2020

(ĐN)- Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày mai 11-5, Sở GD-ĐT tiếp tục cho học sinh tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5) và trẻ mầm non (5 tuổi) trở lại trường học.

(ĐN)- Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày mai 11-5, Sở GD-ĐT tiếp tục cho học sinh tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5) và trẻ mầm non (5 tuổi) trở lại trường học. Công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại đã được nhiều trường chuẩn bị chu đáo trong hai ngày nghỉ cuối tuần 9 và 10-11.

Bộ đội Sư đoàn 309 hỗ trợ Trường mầm non Hoa Hồng (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) phun hóa chát khử trùng lớp học
Các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 309 hỗ trợ Trường mầm non Hoa Sen (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) phun hóa chất khử trùng lớp học

Theo đó, các trường đã khẩn trương vệ sinh trường lớp, phun hóa chất khử trùng phòng chống dịch Covid-19 kết hợp với phòng chống dịch sốt xuất huyết. Nhiều trường trang bị thêm các chậu rửa tay, xà phòng phục vụ học sinh rửa tay khi vào lớp. Một số trường mầm non tại TP.Biên Hòa còn nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị quân đội tiến hành vệ sinh trường lớp, phun khử trùng trong khu vực trường học. Giáo viên chủ nhiệm các lớp cũng đã tiến hành nắm thông tin về tình hình sức khỏe học sinh trước ngày trở lại trường thông qua hệ thống khai báo điện tử với nội dung liên quan đến dịch Covid-19, như: ho sốt, khó thở, tức ngực...

Theo chỉ đạo mới nhất của Sở GD-ĐT, học sinh và trẻ mầm non khi trở lại trường học tập sẽ không phải đeo khẩu trang trong giờ học, chỉ cần đeo khẩu trang trên đường đến trường, giờ ra chơi và khi ra về. Học sinh cũng không phải ngồi giãn cách trong lớp học và được mở máy lạnh (nếu có).

Công Nghĩa

Tin xem nhiều