Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố nhóm bảo kê do vợ chồng 'Loan cá' cầm đầu

04:05, 13/05/2020

(ĐN)- Ngày 13-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với nhóm đối tượng tham gia vụ "bảo kê" chợ công nhân.

(ĐN)- Ngày 13-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Vĩnh Cửu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với nhóm đối tượng tham gia vụ “bảo kê” cưỡng đoạt tài sản của nhiều người dân ở khu chợ công nhân thuộc địa bàn xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu. Các quyết định trên đã được chuyển cho Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để phê chuẩn.

Sau khi khám xét Công an dân giải Tuấn ra xe
Công an TP.Biên Hòa dẫn giải “Tuấn Cá” đến khám xét nhà

[links()]Theo đó, nhóm đối tượng bị khởi tố để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản  gồm: Lý Thị Loan (39 tuổi, thường gọi “Loan cá”, ngụ phường Hóa An, TP.Biên Hòa), Hoàng Thị Tuyết Nhung (ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa), Trần Công Đại, Vũ Minh Tiến (đều ngụ TP.Biên Hòa). Công an H.Vĩnh Cửu cũng đang tiếp tục điều tra xác minh vai trò của các đối tượng tham gia vụ việc này.

Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa cũng đã khởi tố, bắt tạm giữ đối với Nguyễn Quốc Tuấn (43 tuổi, thường gọi “Tuấn cá” là chồng của “Loan cá”, Nguyễn Văn Tuấn (29 tuổi, thường gọi “Tuấn úc”, ngụ H.Trảng Bom) và Đỗ Huy Hùng (46 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Công an lấy lời khai của “Loan cá”
Công an lấy lời khai của “Loan cá”

Cả hai nhóm đối tượng này đều cùng một thủ đoạn “bảo kê” tại các khu chợ công nhân để lấy tiền của những người buôn bán nhỏ.

Như thông tin đã phản ảnh, trong nhiều năm qua, băng nhóm do “Loan cá” cầm đầu đã đứng ra bảo kê thu tiền mặt bằng của những người buôn bán tại khu chợ công nhân trước cổng Công ty Changshin (ấp 1, xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu).

Đồng bọn của
Đồng bọn của "Loan cá" bị công an bắt giữ

Mỗi tháng “Loan cá” cho nhóm đàn em đi thu tiền của mỗi người bán hàng ở khu vực này từ 1 đến 1,5 triệu đồng. Những người bán thời vụ, Loan thu mỗi ngày từ 20 đến 50 ngàn đồng.

Tương tự tại khu vực chợ công nhân trước cổng Công ty Pou Chen (gần chợ Hóa An), “Tuấn cá” cùng với các đàn em đứng ra thu tiền của những người buôn bán. Nếu ai không đóng thì bị các đối tượng không cho bán hàng.

Trần Danh

Tin xem nhiều