Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm

07:05, 08/05/2020

(ĐN)- Sáng 8-5, Công an tỉnh trao thư khen của Bộ Công an và Tỉnh ủy cho các đơn vị có thành tích đấu tranh phòng, chống tội phạm.

(ĐN)- Sáng 8-5, Công an tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ trao thư khen của Tỉnh ủy và khen thưởng đột xuất của Bộ Công an cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm.

Đồng chí Đại tá Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh  trao thư khen của Bộ Công an và Bí Thư Tỉnh ủy cho cho Công an tỉnh.
Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh trao thư khen của Bộ Công an và Bí Thư Tỉnh ủy cho Công an tỉnh.

[links()]Tại buổi lễ, Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh đã trao thư khen của đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gửi lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong việc triệt xóa băng nhóm hoạt động “tín dụng đen”, “bảo kê” và cưỡng đoạt tài sản của hàng trăm tiểu thương tại khu vực Công ty Changshin, thuộc khu công nghiệp Thạnh Phú, xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) với thủ đoạn tinh vi, manh động, gây bức xúc, bất an trong quần chúng nhân dân trong thời gian dài.

Trong thư, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, những chiến công của lực lượng Công an tỉnh đã tiếp tục củng cố niềm tin của người dân đối với quyết tâm đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh nói chung và hoạt động của lực lượng Công an tỉnh nói riêng, nhất là trong giai đoạn người dân lao động đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19,  góp phần xây dựng môi trường xã hội an ninh, an toàn, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Phú Cường nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và thành tích xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Đồng chí đề nghị toàn thể lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phát huy khí thế, chủ động tấn công, đấu tranh trấn áp tội phạm, phấn đấu đến cuối năm 2020 không còn băng nhóm tội phạm trên địa bàn tỉnh, vì mục tiêu giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã trao thưởng Công an TP.Biên Hòa
Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh đã trao thưởng cho Công an TP.Biên Hòa

Dịp này, đồng chí  Nguyễn Văn Thuộc, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu cũng đã gửi thư cảm ơn Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo lực lượng tổ chức triệt xóa thành công băng nhóm cưỡng đoạt tài sản, cho vay lãi nặng và đòi nợ thuê tại xã Thạnh Phú do đối tượng Lý Thị Loan (biệt danh Loan Cá) cầm đầu.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cho rằng, đây là băng nhóm hoạt động phức tạp, thủ đoạn tinh vi, rất manh động và liều lĩnh, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trong khu vực và bất an trong nhân dân, nhất là bà con tiểu thương. Chiến công này đã củng cố niềm tin, khích lệ nhân dân trong phong trào đấu tranh với các loại tội phạm.

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Đại tá Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh đã trao thư khen, kèm số tiền thưởng nóng 70 triệu đồng cho 7 đơn vị, gồm: Phòng 06 thuộc C02 Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai (mỗi đơn vị 20 triệu đồng); Phòng 6 thuộc C09 Bộ Công an, Công an TP.Biên Hòa, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an huyện Đắk Min thuộc tỉnh Đắk Nông (mỗi đơn vị 10 triệu đồng), vì có thành tích xuất sắc trong điều tra, làm rõ, vụ án giết người, cướp tài sản do Đậu Đức Mười (sinh năm 1989, ngụ huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) gây ra tại khu phố 8A, phường Long Bình (TP.Biên Hòa) vào ngày 9-4-2020 khi đối tượng đang tìm cách trốn sang Campuchia, thu giữ được nhiều vật chứng (Báo Đồng Nai đã thông tin chi tiết về vụ án này).

Dịp này, Bộ Công an cũng quyết định khen thưởng đột xuất các đơn vị: Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai với số tiền 20 triệu đồng; Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Miền Đông Nam bộ (E25) và Tiểu đoàn 2, thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam TP.HCM (E29), mỗi đơn vị 15 triệu đồng, vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh triệt xóa tụ điểm đánh bạc tại địa bàn giáp ranh giữa các tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Thuận vào ngày 1-5-2020, bắt giữ 130 đối tượng, tang vật thu giữ trị giá gần 380 triệu đồng.

Tin và ảnh: Anh Thư

Tin xem nhiều