Báo Đồng Nai điện tử
En

Ê kíp y, bác sĩ trực tiếp chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được về nhà

06:05, 08/05/2020

(ĐN)- Chiều ngày 8-5, bác sĩ Phạm Ngọc Hạ, Bệnh viện Phổi Đồng Nai, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của tỉnh vui mừng thông báo, anh và 5 người khác trong ê kíp chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân V.V.T. (gồm 2 kỹ thuật viên xét nghiệm, 1 kỹ thuật viên X-quang, 1 hộ lý, 1 điều dưỡng) đã được trở về nhà sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

  • Toàn tỉnh có 56 người thuộc diện cách ly tập trung

(ĐN)- Chiều 8-5, bác sĩ Phạm Ngọc Hạ, Bệnh viện Phổi Đồng Nai - người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của tỉnh vui mừng thông báo, anh và 5 người khác trong ê kíp chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân V.V.T. (gồm 2 kỹ thuật viên xét nghiệm, 1 kỹ thuật viên X-quang, 1 hộ lý, 1 điều dưỡng) đã được trở về nhà sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

BS.Phạm Ngọc Hạ chơi đùa bên con trai chiều ngày 8-5 sau tròn 1 tháng chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 và cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai
BS.Phạm Ngọc Hạ chơi đùa bên con trai chiều ngày 8-5 sau tròn 1 tháng chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 và cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai

Anh V.V.T., bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của tỉnh cũng đã được trở về nhà sáng nay, sau 14 ngày theo dõi kể từ khi được công bố khỏi bệnh.

Theo đó, ngày 6-4, bệnh nhân V.V.T. được chuyển từ khu cách ly Trường đại học Đồng Nai sang Bệnh viện Phổi Đồng Nai để theo dõi, điều trị sau khi có kết quả dương tính với Covid-19. Sau 18 ngày điều trị, ngày 24-4, anh T. được công bố khỏi bệnh và xuất viện. Để đảm bảo an toàn, anh T. tiếp tục được theo dõi tiếp 14 ngày.

Ê kíp bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên xét nghiệm, hộ lý gồm 6 người trực tiếp chăm sóc, điều trị cho anh T. cũng được cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai để theo dõi. Đến ngày 7-5 (ngày cách ly, theo dõi thứ 13), ê kíp y, bác sĩ và anh V.V.T. được lấy mẫu xét nghiệm với SARS-CoV-2 lần cuối. Kết quả cho thấy, cả 7 người đều âm tính với SARS-CoV-2.

* TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, giám đốc Sở Y tế cho biết, Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu vừa chuyển 44 trường hợp từ Campuchia về sinh sống trên lòng hồ Trị An, xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu vào khu cách ly của Bệnh viện Phổi Đồng Nai để theo dõi. Như vậy, tính đến chiều 8-5, toàn tỉnh có 56 trường hợp đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Tất cả đều là người đến từ vùng dịch nước ngoài.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều