Báo Đồng Nai điện tử
En

Định giá tài sản của Công ty địa ốc Alibaba tại Đồng Nai

06:05, 13/05/2020

(ĐN) – Ngày 13-5, lãnh đạo UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành, Công an tỉnh và 3 địa phương có các thửa đất nằm trong dự án "ảo" do Công ty CP địa ốc Alibaba đứng tên.

(ĐN) – Ngày 13-5, hai Phó chủ tịch UBND tỉnh: Trần Văn Vĩnh và Nguyễn Quốc Hùng đã làm việc với các sở, ngành, Công an tỉnh và 3 địa phương có các thửa đất nằm trong dự án “ảo” do Công ty CP địa ốc Alibaba đứng tên.

Lãnh đạo tỉnh họp để định giá tài sản của Alibaba
Lãnh đạo tỉnh họp để định giá tài sản của Alibaba

[links()]Theo Công an TP.Hồ Chí Minh, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 311 thửa đất của Alibaba đang bị ngăn chặn giao dịch. Phía Công an TP.Hồ Chí Minh đã đề xuất các địa phương có đất của Alibaba công khai kê biên tài sản. Đồng thời, đề nghị Sở Tài chính tỉnh hỗ trợ việc định giá các thửa đất của Alibaba.

Đại diện Sở Tài chính cho biết, Công an TP.Hồ Chí Minh đề nghị sở định giá 255 thửa đất tại các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch và Xuân Lộc do Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty CP địa ốc Alibaba, cùng Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT công ty và một số cá nhân khác trong công ty này đứng tên. Hiện các đối tượng trên đã bị Công an TP.Hồ Chí Minh bắt giữ để điều tra, làm rõ vụ việc Công ty CP địa ốc Alibaba lừa đảo bán đất nền dự án “ma” cho 6, 7 ngàn khách hàng với số tiền khoảng 2,5 ngàn tỷ đồng.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với 3 địa phương xem xét lại tất cả những thửa đất mà Công an TP.Hồ Chí Minh đang yêu cầu kê biên tài sản và định giá. Sau đó, công khai tại các địa phương và trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, tránh tranh chấp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng lưu ý Sở Tài chính thực hiện các bước kê biên tài sản, định giá đúng quy định của pháp luật, vì sau này sẽ bổ sung vào hồ sơ của công an và là bằng chứng.

Như trước đây Báo Đồng Nai đã nhiều lần đưa tin, Công ty CP địa ốc Alibaba đã rao bán 29 dự án “ma” trên địa bàn 3 huyện: Long Thành, Nhơn Trạch và Xuân Lộc. Hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh đã bị dụ mua đất nền ảo của Alibaba.

Tin và ảnh: Hương Giang  

Tin xem nhiều