Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại lễ Phật đản năm 2020 được tổ chức trang nghiêm, gọn nhẹ

05:05, 07/05/2020

(ĐN) - Sáng nay 7-5 (15-4 âm lịch), Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) các cấp, các chùa, cơ sở tự viện trên địa bàn tỉnh tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2564 - Dương lịch 2020. Đây là sự kiện quan trọng trong truyền thống Phật giáo.

(ĐN) - Sáng nay 7-5 (15-4 âm lịch), Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) các cấp, các chùa, cơ sở tự viện trên địa bàn tỉnh tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2564 - Dương lịch 2020. Đây là sự kiện quan trọng trong truyền thống Phật giáo.

Hòa thượng Thích Bửu Chánh, Phó ban kiêm Chánh thư kí Ban trị sự GHPG tỉnh cho biết, Đại lễ Phật đản Phật lịch 2564 - Dương lịch 2020 diễn ra trong thời điểm đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo theo hướng dẫn của GHPG Việt Nam, Đại lễ Phật đản năm nay sẽ được tổ chức trang nghiêm, tôn kính; Ban trị sự GHPG các cấp trên địa bàn tỉnh, các chùa, cơ sở tự viện không tổ chức lễ đài tập trung đông người, không tổ chức rước xe hoa, các chương trình nghệ thuật chào mừng và tất cả các hình thức tập trung đông người. Các phật tử phải thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ và của Giáo hội trong việc giãn cách xã hội tránh dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

Tại trụ sở Ban trị sự GHPG tỉnh, Ban trị sự GHPG tỉnh cũng sẽ cử hành Đại lễ Phật đản năm 2020 - Phật lịch 2564 với số lượng người tham dự chỉ từ 20-30 người.

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Trung ương GHPG Việt Nam, GHPG  các cấp và các tăng, ni, phật tử trong toàn tỉnh đã tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. GHPG tỉnh đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: tạm thời ngưng hoạt động của Văn phòng Ban trị sự GHPG, tạm ngưng hội họp, tổ chức các lễ hội, các tiệc buffet chay, các khóa tu tập trung đông người… Đồng thời khuyến khích các tăng, ni, phật tử nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Chính phủ và khuyến cáo của Bộ Y tế, chung tay cùng chính quyền địa phương và nhân dân đẩy lùi dịch Covid-19.

 Bên cạnh đó, ban trị sự GHPG các cấp, các chùa, tăng, ni, phật tử đã tích cực tham gia công tác từ thiện - xã hội nhằm chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, Ban trị sự GHPG cấp tỉnh đã ủng hộ 200 triệu đồng, phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy thực hiện chương trình ATM gạo hỗ trợ người nghèo…

Trước đó, Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam đã có thông tư hướng dẫn tổ chức lễ kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh Phật lịch 2564 - Dương lịch 2020. Trong đó khuyến khích các chùa, cơ sở tự viện, tăng, ni có điều kiện tổ chức trực tuyến lễ kính mừng Phật đản kết nối với cộng đồng Phật tử và nhân dân.    

 Hồ Thảo

Tin xem nhiều