Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện làm "ATM" gạo cho bệnh nhân nghèo

01:05, 02/05/2020

(ĐN) - Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh đã tổ chức cây ATM gạo cho bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân và cả người dân khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Đây là bệnh viện duy nhất hiện nay thực hiện hoạt động này.

 

(ĐN) - Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh vừa tổ chức cây ATM gạo cho bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân và cả người dân khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Đây là bệnh viện duy nhất hiện nay thực hiện hoạt động này.

Người dân nhận gạo từ cây “ATM gạo”
Người dân nhận gạo từ cây “ATM gạo”

Theo đó, ATM gạo được đặt ngay cửa ra vào khu khám bệnh của bệnh viện. Nhiều người dân đã xếp hàng, tập trung lấy gạo từ cây ATM này. Bà Phạm Thị Hà (ngụ tại xã Xuân Thiện, TP.Long Khánh) đang nằm viện vì nhiều bệnh như: tim, tiểu đường, bệnh thận… đã đi xe lăn xuống xếp hàng lấy gạo. “Có được sự hỗ trợ này tôi mừng lắm. Nó sẽ giúp mình vượt qua giai đoạn khó khăn này” – bà Hà chia sẻ.

Theo đại diện của bệnh viện, trong mùa dịch Covid-19, nhiều người dân như: những người bán vé số, chạy xe ôm… không có việc làm, không có thu nhập, khiến đời sống khó khăn. Do đó, bệnh viện cùng một số mạnh thường quân đã tổ chức cây ATM để phát gạo cho người dân.

Hiện tại, bệnh viện đã tiếp nhận được 4 tấn gạo từ mạnh thường quân và vẫn đang tiếp tục tiếp nhận hỗ trợ để giúp đỡ lại cho người bệnh, người dân nghèo. Hoạt động này của bệnh viện sẽ kéo dài tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh và sự hỗ trợ của các mạnh thường quân.

Tin, ảnh: Bích Nhàn – Khánh Lộc 

Tin xem nhiều