Báo Đồng Nai điện tử
En

17 hộ đầu tiên thuộc dự án Sân bay Long Thành nhận gần 70 tỷ đồng đền bù, hỗ trợ

04:05, 18/05/2020

(ĐN) - Ngày 18-5, UBND huyện Long Thành tổ chức chi gần 70 tỷ đồng đền bù, hỗ trợ 17 hộ có đất bị thu hồi cho dự án sân bay.

(ĐN) - Ngày 18-5, UBND huyện Long Thành đã tổ chức chi trả gần 70 tỷ đồng đền bù, hỗ trợ cho 17 hộ có đất bị thu hồi để nhà nước thực hiện Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là Sân bay Long Thành). Đây là những hộ đầu tiên trong vùng dự án được nhận tiền đền bù, hỗ trợ.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao bằng khen của tỉnh cho các cá nhân bàn giao mặt bằng và có đơn xin nhận bồi thường sớm
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao bằng khen của tỉnh cho các cá nhân bàn giao mặt bằng và có đơn xin nhận bồi thường sớm

Tham dự lễ chi trả có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng; các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Quốc Hùng, Trần Văn Vĩnh; lãnh đạo huyện Long Thành, các xã, thị trấn và đại diện 17 tổ chức, cá nhân nhận bồi thường đợt đầu.

Người dân nhận tiền chi trả bồi thường đợt đầu tiên
Người dân nhận tiền chi trả bồi thường đợt đầu tiên

Ông Lê Văn Tiếp, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, tổng diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án Sân bay Long Thành là hơn 5,3 ngàn ha, trong đó diện tích đất để làm sân bay là 5 ngàn ha, còn lại là đất thu hồi thực hiện 2 khu tái định cư. Giai đoạn 1, địa phương tiến hành bồi thường, giải phóng mặt bằng 1,8 ngàn ha. Đến thời điểm hiện tại, cơ bản các hộ dân đã đồng thuận chủ trương, địa phương đã kiểm đếm và áp giá bồi thường. Sau đợt chi trả đầu tiên, huyện Long Thành sẽ tiến hành thêm 2 đợt chi trả vào ngày 1 và 15-6 tới.

Ông Đoàn Hùng Dũng (ngụ xã Bình Sơn, H.Long Thành) cho biết, gia đình ông có 1 ngàn m2 đất trong vùng dự án, sau khi thu hồi, nhà nước đền bù, hỗ trợ gần 5 tỷ đồng nên rất phấn khởi. Theo dự tính, gia đình ông sẽ sử dụng số tiền này mua đất ở nơi khác để sản xuất nông nghiệp.

Người dân ký nhận tiền bồi thường
Người dân ký nhận tiền bồi thường

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, những gia đình đầu tiên bàn giao mặt bằng, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ để nhà nước xây dựng Sân bay Long Thành là những gia đình gương mẫu, nêu cao trách nhiệm công dân. Đồng Nai xác định, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Sân bay Long Thành là nhiệm vụ lớn, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân. Ngành chức năng cần tiếp tục nỗ lực để đến tháng 10-2020 bàn giao 1.8 ngàn ha đất cho chủ đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Tỉnh sẽ tập trung các nguồn lực để giải phóng mặt bằng khu vực 3,2 ngàn ha còn lại và dự kiến sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng phục vụ xây dựng sân bay vào quý II/2021.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao nhiều bằng khen cho các cá nhân, tổ chức bàn giao mặt bằng và có đơn xin nhận tiền bồi thường sớm.

Tin và ảnh: H.Lộc

Tin xem nhiều