Báo Đồng Nai điện tử
En

Viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

10:04, 29/04/2020

(ĐN)- Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sáng 29-4, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ.

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sáng 29-4, đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và TP.Biên Hòa đã tổ chức viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và TP.Biên Hòa viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Dự lễ viếng có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và TP.Biên Hòa.

 
Trong không khí trang nghiêm, thành kính và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, các đại biểu dự lễ viếng đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường thắp hương trên tượng đài Tổ quốc ghi công
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường thắp hương trên tượng đài Tổ quốc ghi công (ảnh: C.Nghĩa)

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng các đại biểu đã trân trọng dâng hương lên tượng đài Tổ quốc ghi công và đến thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Phó bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp viếng bia tưởng niệm các liệt sĩ
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp viếng bia tưởng niệm các liệt sĩ (ảnh: C.Nghĩa)

Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, ngày 28-4, nhiều đơn vị nhận chăm sóc phần mộ các liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh đã đến làm vệ sinh các phần mộ, đồng thời đặt hoa, thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo thắp hương trên các phần mộ các liệt sĩ
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ (ảnh: C.Nghĩa)

* Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo TP.Long Khánh đã đến viếng, dâng hương và đặt vòng hoa tại Đền thờ liệt sĩ TP.Long Khánh.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai (ảnh: Minh Dũng)

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và TP.Long Khánh đã đặt tràng hoa mang dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”, dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu và gần 7.000 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên vùng đất Long Khánh anh hùng và dành phút mặc niệm, tưởng nhớ những người con ưu tú đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố nguyện chung sức, đồng lòng phát huy truyền thống cách mạng của cha anh, không ngừng nỗ lực, phấn đấu xây dựng tỉnh Đồng Nai ngày càng giàu mạnh, xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển.

Công Nghĩa - Minh Dũng

 

 
Tin xem nhiều