Báo Đồng Nai điện tử
En

Trang bị phòng chống dịch Covid-19 cho các cơ sở giáo dục

04:04, 30/04/2020

(ĐN)- Ngày 30-4, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang cho biết, Sở GD-ĐT đang phối hợp với Sở Y tế chuẩn bị các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Ngày 30-4, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang cho biết, hiện Sở GD-ĐT đang phối hợp với Sở Y tế chuẩn bị các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên y tế phun hoá chất khử trùng tại trường học tại TP.Biên Hòa
Nhân viên y tế phun hoá chất khử trùng tại trường học tại TP.Biên Hòa

Cụ thể, các cơ sở giáo dục đều được trang bị các phương tiện, vật tư phục vụ phòng chống dịch, gồm: máy đo thân nhiệt, nước diệt khuẩn, khẩu trang y tế. Việc cấp phát thiết bị ,vật tư y tế phòng chống dịch cho các trường được tính toán dựa trên số lượng học sinh của mỗi trường.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng đã hỗ trợ các trường chuẩn bị các tài liệu tuyên truyền phòng chống dịch tại các vị trí như: cổng trường, nhà vệ sinh, nơi đặt các chậu rửa tay… để nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, học sinh bậc THCS vàTHPT sẽ trở lại trường đợt đầu tiên vào ngày thứ Hai 4-5. Tiếp đó, học sinh tiểu học và trẻ 5 tuổi sẽ đến trường vào ngày 11-5. Các nhóm trẻ còn lại sẽ đi học vào ngày 18-5.

Nhiều giáo viên Trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Biên Hòa) đã đến trường trong ngày 30-4 để vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại trường
Nhiều giáo viên Trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Biên Hòa) đã đến trường trong ngày 30-4 để vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Đối với các trường có dịch vụ bán trú, sẽ phải trình phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho Sở GD-ĐT phê duyệt. Nếu không đảm bảo phương án phòng dịch sẽ không được tổ chức bán trú cho đến khi Sở GD-ĐT có thông báo mới.

Theo tìm hiểu tại các cơ sở GD-ĐT, ngay sau khi UBND tỉnh ban hành chỉ đạo về việc cho học sinh đi học trở lại, nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã huy động giáo viên và một số ít học sinh đến trường làm vệ sinh trường lớp. Một số trường đã triển khai phun hoá chất khử trùng trường lớp.

Dự kiến học sinh toàn tỉnh sẽ có 10 tuần để hoàn thành chương tình học kỳ 2 theo chương trình giảm tải, trong đó 2 tuần cuối cùng các truờng sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá, phân loại học sinh và tổ chức thi xét tốt nghiệp THCS, THPT.

Thời gian để hoàn thành học kỳ 2 là ngày 15-7, còn thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào khoảng giữa tháng 8. Việc thi tuyển sinh lớp 10 dự kiến vào đầu tháng 8.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều