Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 3-4-2020

11:04, 02/04/2020

Nhiều lĩnh vực thiết yếu đảm bảo hoạt động mùa dịch Covid-19; Công an tỉnh đóng góp phần chống dịch; Đồng Nai xuất siêu hơn 1 tỷ USD; phóng sự truyền hình về lão nông tỷ phú… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3845 ra ngày 3-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Nhiều lĩnh vực thiết yếu đảm bảo hoạt động mùa dịch Covid-19; Công an tỉnh đóng góp phần chống dịch; Đồng Nai xuất siêu hơn 1 tỷ USD; phóng sự truyền hình về lão nông tỷ phú… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3845 ra ngày 3-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 3-4
Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 3-4

* Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng bền vững

Trong quá trình tái cơ cấu nền nông nghiệp, Đồng Nai đã định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp có quy mô hàng hóa lớn với các loại nông sản có lợi thế cạnh tranh, thích nghi cao với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Nhờ đặt ra mục tiêu đúng hướng nên dù là tỉnh công nghiệp nhưng Đồng Nai lại đứng đầu cả nước về nhiều nhóm nông sản như: heo, gà, nhóm cây công nghiệp, cây ăn trái...

* Đảm bảo hoạt động các lĩnh vực thiết yếu

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 09/CTUBND của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều lĩnh vực vẫn đảm bảo hoạt động, cung ứng ổn định lượng hàng hóa thiết yếu, trong đó có lĩnh vực ngân hàng, hoạt động cung ứng xăng dầu...

* Đồng Nai xuất siêu hơn 1 tỷ USD

Trong quý I-2020, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Đồng Nai phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song điều đáng mừng là kim ngạch xuất siêu của tỉnh vẫn đạt hơn 1,1 tỷ USD, tăng hơn 400 triệu USD so với cùng kỳ năm trước và bằng gần 40% xuất siêu của cả nước. Như vậy, kết thúc quý I-2020, Đồng Nai lại ghi nhận kỷ lục mới về xuất siêu.

* Sức trẻ tạo dấu ấn

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Tháng Thanh niên năm nay trở nên “khác lạ” so với mọi năm. Tổ chức Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đều không tổ chức lễ khởi động rầm rộ, các hoạt động có tính chất đông người đều tạm ngưng. Trước khó khăn chung, các cấp bộ Đoàn bằng tinh thần xung kích tình nguyện, sáng tạo của mình đã thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa để lại dấu ấn trong Tháng Thanh niên.

* Lực lượng công an với “cuộc chiến” chống dịch Covid-19

Tại Đồng Nai, Công an tỉnh là một trong những lực lượng đi đầu tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Trong thời gian qua, bên cạnh thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an tỉnh còn tập trung triển khai hiệu quả nhiều giải pháp trong phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào Đồng Nai.

* Hành vi vi phạm liên quan đến dịch bệnh: Có thể bị xử lý hình sự

Để góp phần ngăn chặn sự gia tăng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao vừa ban hành Công văn 45/TANDTC-PC (gọi tắt là Công văn 45) về việc xét xử tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm hướng dẫn áp dụng pháp luật và tổ chức xét xử đối với một số hành vi vi phạm pháp luật phổ biến có đủ yếu tố cấu thành tội phạm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

* Phóng sự truyền hình: Lão nông tỷ phú ở Lạc Sơn (xem tại ĐÂY)

Từ 2 bàn tay trắng, bằng đức tính siêng năng, cần cù và sự nhạy bén, ông Phạm Văn Ray (ấp Lạc Sơn, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) đã tạo nên gia sản hàng trăm tỷ đồng. Vị tỷ phú nông dân 60 tuổi này vẫn say mê lao động và mong muốn đóng góp nhiều nhất cho địa phương.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 12 ngày 3-4 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Thời của… làm việc từ xa

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thay vì trực tiếp hoạt động ở văn phòng, trụ sở, các công ty đang có xu hướng chuyển dịch sang làm việc trực tuyến (online). Chính vì thế, lựa chọn tối ưu đang được giới doanh nghiệp lẫn người lao động quan tâm lúc này là “làm việc tại nhà” (work from home) hay “làm việc từ xa” (remote work) nhằm giữ an toàn sức khỏe trong đợt dịch, vừa đảm bảo hiệu quả công việc.

* Mùa lục bình trên sông La Ngà

Khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau, khi nước trên sông La Ngà lên cao là lúc cây lục bình xuất hiện và phát triển rộ nhất. Đây là thời điểm bà con làng bè và cả những hộ dân sinh sống trên bờ bắt đầu vào một mùa vụ mới - mùa cắt lục bình trên sông La Ngà.

* Thời cách ly: Xa nhau để gần mãi mãi

Trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, nhiều “chiến sĩ” áo trắng phải tạm xa gia đình, người thân để lao vào cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”. Làm việc không ngừng nghỉ, nguy cơ nhiễm bệnh cao nhưng họ không nề hà mà chỉ mong muốn mọi người cùng đồng tâm chống dịch, đẩy lùi Covid-19 và cuộc sống sẽ trở lại bình thường.

* Giới trẻ và sự cầu kỳ trong thưởng thức âm nhạc

Nghe va hưởng thụ âm nhạc đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu hiện nay với các bạn trẻ. Không chỉ cầu kỳ ở công cụ nghe, mà sự xuất hiện và phổ biến các nền tảng nghe nhạc trên internet làm cho thế giới âm nhạc càng trở nên phong phú.

BĐN

Tin xem nhiều