Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 29-4-2020

10:04, 28/04/2020

Hướng nghiệp online thời dịch Covid-19; chuyện kể của các vị tướng tham gia cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975; Đồng Nai có mưa to, gió mạnh do chuyển mùa; phóng sự truyền hình về những người nuôi tôm trên đồi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3871 ra ngày 29-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 29-4
Bìa số báo ra ngày 29-4

Hướng nghiệp online thời dịch Covid-19; chuyện kể của các vị tướng tham gia cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975; Đồng Nai có mưa to, gió mạnh do chuyển mùa; phóng sự truyền hình về những người nuôi tôm trên đồi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3871 ra ngày 29-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Hướng nghiệp online, xu hướng của tương lai

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công tác tư vấn hướng nghiệp gặp nhiều khó khăn. Các chuyên gia không thể gặp trực tiếp học sinh để tư vấn. Vì vậy, hình thức tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh online đã có cơ hội phát huy lợi thế, đáp ứng yêu cầu hướng nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

* Củng cố nội lực cho hàng Việt

Khi nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết và có hiệu lực, quá trình hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, các doanh nghiệp trong nước gặp thêm nhiều áp lực cạnh tranh với hàng hóa giá rẻ, dịch vụ chất lượng tốt từ các nước đối tác ngay trên “sân nhà”. Do đó, để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp Việt phải chủ động củng cố nội lực, nâng cao chất lượng, đảm bảo các yếu tố về nguồn gốc, quy trình sản xuất...

* “Khó ăn” khi nuôi tôm theo công nghệ cũ

Các loại thủy sản cá, tôm, đặc biệt là con tôm thẻ, tôm sú nước lợ là vật nuôi chủ lực của Đồng Nai được tập trung phát triển trong giai đoạn tới. Trong đó, nuôi tôm nước lợthâm canh đang đứng đầu về hiệu quả kinh tế nhưng vẫn thiếu bền vững vì rủi ro về dịch bệnh lớn. Người nuôi tôm hiện đang nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao để vừa giảm rủi ro dịch bệnh, vừa tăng năng suất, chất lượng con tôm nuôi.

* Gặp gỡ những vị tướng của các trận đánh lớn...

Cách đây 45 năm, cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, đỉnh cao của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đưa cả nước bước vào kỷ nguyên mới: độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Nói về chiến thắng vang dội đó có nhiều câu chuyện kể xúc động của các vị tướng, các anh hùng quân đội đã làm nên bản hùng ca bất diệt, góp phần vào thắng lợi to lớn trong lịch sử dân tộc...

* Viết về những ngày tháng không thể quên

Bằng những tác phẩm thơ, văn, hội họa… sâu sắc và dí dỏm viết về những ngày tháng cách ly đáng nhớ, các nhà văn, nhà thơ đã kể những câu chuyện chân thực không thể quên trong dịch bệnh Covid-19. Từ đó, họ đã cổ vũ cho toàn xã hội đoàn kết và có niềm tin cùng chung tay chiến thắng đại dịch.

* Chuyển mùa, thường xuất hiện mưa dông, lốc xoáy vào chiều và tối

Hiện nay đang trong thời kỳ chuyển mùa nên các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: dông, sét, lốc… thường xuất hiện kèm theo các cơn mưa dông xảy ra từ buổi trưa đến chiều và tối. Năm nay, Đồng Nai cũng như các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam bộ đã trải qua mùa khô kéo dài, trong thời điểm giao mùa, mây đối lưu hình thành và phát triển mạnh nên xuất hiện mưa lớn trên diện rộng.

* Phóng sự truyền hình: Về Tân Phú nuôi “tôm leo đồi” (xem tại ĐÂY)

Những tưởng tôm càng xanh chỉ có thể nuôi được ở những vùng sông nước, vùng trũng thấp, nhưng giữa vùng đồi đá ong ở huyện Tân Phú (Đồng Nai), nông dân đã nuôi thành công loại tôm đặc sản này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều