Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-4-2020

09:04, 24/04/2020

Những nỗ lực của ngành dệt may và du lịch Đồng Nai thời Covid-19; nhiều dự án trong tỉnh thiếu mặt bằng sạch; vận tải hành khách hoạt động trở lại; phóng sự truyền hình về câu chuyện của bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3867 ra ngày 25-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 25-4
Bìa số báo ra ngày 25-4

Những nỗ lực của ngành dệt may và du lịch Đồng Nai thời Covid-19; nhiều dự án trong tỉnh thiếu mặt bằng sạch; vận tải hành khách hoạt động trở lại; phóng sự truyền hình về câu chuyện của bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3867 ra ngày 25-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Đồng Nai đã xuất viện

Sáng 24-4, bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Đồng Nai là anh V.V.T. (28 tuổi, ngụ TP.HCM, làm việc tại Công ty TNHH Giày Gia Định chi nhánh Biên Hòa) đã được xuất viện sau 18 ngày được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Trước đó, anh T. đã 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 cách nhau trên 24 giờ theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, kết quả X-quang phổi chưa ghi nhận bất thường.

* Ngành dệt may Đồng Nai: Tìm thời cơ trong gian khó

2 thị trường nhập khẩu sản phẩm dệt may lớn của Đồng Nai là Hoa Kỳ và châu Âu hạn chế nhập khẩu do dịch Covid-19 lan rộng đã khiến nhiều doanh nghiệp ngành dệt may gặp khó khăn. Tuy nhiên, sau đó nhiều doanh nghiệp đã thay đổi kế hoạch sản xuất, chuyển sang làm khẩu trang, quần áo bảo hộ để xuất khẩu.

* Ngành du lịch “gồng mình” chờ hết dịch

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Đồng Nai đang phải chịu thiệt hại khá nặng. Theo nhận định của một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, nếu tình hình dịch bệnh được khống chế, ngành du lịch cũng sẽ là ngành hồi phục sau cùng bởi còn phụ thuộc vào dịch vụ lữ hành, đời sống kinh tế và nhu cầu hưởng thụ của người dân.

* Nhiều dự án thiếu mặt bằng sạch để thi công

Do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, hàng loạt dự án trên địa bàn tỉnh đang rơi vào tình trạng không thể thi công hoặc thi công cầm chừng vì thiếu mặt bằng sạch. Các dự án này chủ yếu tập trung trên địa bàn của 3 địa phương là TP.Biên Hòa, H.Long Thành và H.Nhơn Trạch.

* Khơi thông thủ tục hành chính

Trong suốt thời gian thực hiện cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Đồng Nai đã có nhiều nỗ lực đảm bảo tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Nhiều cách làm sáng tạo được các sở, ngành, địa phương áp dụng đã phát huy hiệu quả và nhận được sự đồng tình của người dân.

* Vận tải hành khách hoạt động trở lại

Sau thời gian tạm dừng hoạt động nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 23-4, Đồng Nai đã cho phép các phương tiện vận chuyển hành khách hoạt động trở lại. Công tác phòng dịch đối với các phương tiện chở khách sẽ tiếp tục được tăng cường, thắt chặt nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông.

* Phóng sự truyền hình: Câu chuyện 'thoát Covid' ly kỳ của bệnh nhân duy nhất ở Đồng Nai (xem tại ĐÂY)

Đồng Nai không còn người nhiễm Covid khi sáng 24-4, bệnh nhân 247, người nhiễm Covid đầu tiên và duy nhất của Đồng Nai đã xuất viện sau 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Rời khỏi Bệnh viện Phổi tỉnh, anh V.V.T. (quê Sóc Trăng, làm việc tại Công ty TNHH giày dép Gia Định, đóng tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) tiếp tục cách ly thêm 14 ngày nữa tại Ký túc xá Trường Đại học Đồng Nai.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều