Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 23-4-2020

11:04, 22/04/2020

Cả nước cơ bản dừng thực hiện cách ly xã hội; nhiều hoạt động của doanh nghiệp tạo động lực cho người lao động; Đồng Nai đẩy mạnh ngăn chặn đua xe trái phép; bài viết và phóng sự truyền hình về sáng chế nhiệt kế thông minh của Đại học Lạc Hồng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3865 ra ngày 23-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 23-4
Bìa số báo ra ngày 23-4

Cả nước cơ bản dừng thực hiện cách ly xã hội; nhiều hoạt động của doanh nghiệp tạo động lực cho người lao động; Đồng Nai đẩy mạnh ngăn chặn đua xe trái phép; bài viết và phóng sự truyền hình về sáng chế nhiệt kế thông minh của Đại học Lạc Hồng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3865 ra ngày 23-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Từ 0 giờ ngày 23-4, cả nước cơ bản dừng thực hiện cách ly xã hội

Tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ vào chiều 22-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định từ ngày 23-4, 28 tỉnh, thành thuộc nhóm nguy cơ cao và có nguy cơ đối với Covid-19 sẽ dừng thực hiện giãn cách xã hội như quy định của Chỉ thị 16, trừ một số huyện của Hà Nội, Hà Giang và Bắc Ninh.

* EVFTA: “Cứu cánh” cho xuất khẩu sau đại dịch

Trong khi đại dịch Covid-19 làm chao đảo cả thế giới, một tin vui đến với Việt Nam là ngày 30-3 vừa qua, Hội đồng châu Âu đã chính thức thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA). Về phía Việt Nam, các cơ quan chức năng cũng đang hoàn tất các công đoạn cuối cùng để trình Quốc hội phê chuẩn hiệp định vào Kỳ họp thứ 9 tới, tạo ra kỳ vọng phục hồi đà xuất khẩu sau khi bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh.

* Để công nghiệp hỗ trợ phát triển bền vững

Hơn 1 thập niên qua, trong thu hút đầu tư nước ngoài, trong nước, Đồng Nai luôn ưu tiên mời gọi doanh nghiệp rót vốn vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ để đáp ứng yêu cầu của Chính phủ. Tỉnh đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp để tiếp tục phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ một cách bền vững.

* Tạo động lực để người lao động làm việc hiệu quả

Trong lúc khó khăn bởi sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, vẫn có những doanh nghiệp (DN) đồng hành cùng người lao động (NLĐ) bằng cách hỗ trợ tiền hoặc tri ân sự cống hiến của NLĐ để động viên tinh thần làm việc của họ. Hoạt động ý nghĩa, thiết thực trên của các DN đã góp phần tạo động lực, niềm tin, thể hiện sự coi trọng giá trị, sự tận tâm của NLĐ trong quá trình đồng hành cùng DN phát triển.

* Thêm 2 sáng chế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 21-4, Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức chuyển giao nhiệt kế thông minh cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Đây là một trong 2 sáng chế mới của các giảng viên, sinh viên Trường đại học Lạc Hồng nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Sáng chế thứ 2 là máy trợ thở tự động, do các sinh viên Khoa Cơ điện - điện tử thực hiện, cải tiến dựa trên mã nguồn mở của Trường đại học MIT (Hoa Kỳ).

* Ra quân trấn áp, ngăn chặn đua xe trái phép

Trước tình trạng đua xe trái phép đang có dấu hiệu bùng phát tại một số tỉnh, thành, Bộ Công an vừa có chỉ đạo, yêu cầu công an các địa phương ra quân trấn áp, xử lý nghiêm đối với hành vi này. Tại Đồng Nai, trong thời gian gần đây, nạn đua xe trái phép cũng diễn biến phức tạp. Lợi dụng đường vắng trong những ngày thực hiện cách ly xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều thanh niên tụ tập, đua xe gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

* Phóng sự truyền hình: Nhiệt kế thông minh nhắc người dùng đeo khẩu trang (xem tại ĐÂY)

Một nhóm giảng viên, sinh viên Khoa CNTT, Trường ĐH Lạc Hồng mới hoàn thành nhiệt kế thông minh. Ngoài chức năng đo nhiệt độ tự động, máy có thể nhận diện và nhắc nhở người dùng đeo khẩu trang. Đây là 1 ứng dụng của công nghệ học máy (machine learning) – 1 mảng của trí tuệ nhân tạo AI. Nhóm tác giả còn viết phần mềm để quản lý, lưu trữ dữ liệu từ nhiệt kế thông minh.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều