Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm giữ 27 xe đầu kéo chở than vi phạm về giao thông

05:04, 15/04/2020

(ĐN)- Liên quan đến thông tin bắt nhiều xe tải chở hàng vượt tải trọng trong đêm 14-4 (báo Đồng Nai điện tử đã đăng), Công an tỉnh cho biết, hiện đang tiến hành xử lý các lỗi vi phạm về giao thông...

[links()](ĐN)- Liên quan đến thông tin bắt nhiều xe tải chở hàng vượt tải trọng trong đêm 14-4 (báo Đồng Nai đã đăng), Công an tỉnh cho biết, hiện đang tiến hành xử lý các lỗi vi phạm về vận chuyển hàng hóa không hóa đơn, chứng từ; đồng thời làm rõ việc có hay không sự bảo kê của cán bộ hay người có thế lực để đoàn xe hoạt động, gây bức xúc cho người dân trong thời gian qua.

Lực lượng chức năng lập biển bản xử lý vụ việc. (ảnh CTV)
Lực lượng chức năng lập biển bản xử lý vụ việc. (ảnh CTV)

Trước đó, khoảng 23 giờ 30, ngày 14-4, các lực lượng thuộc Công an tỉnh và Công an huyện Nhơn Trạch đồng loạt ra quân tiến hành kiểm tra, tạm giữ 27 xe đầu kéo chở than trên đưởng tỉnh 25B, đoạn qua địa bàn huyện Nhơn Trạch, với các lỗi vi phạm như: vượt đèn đỏ, chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với ô tô tải.

Trong số này, có đến 7 tài xế không có giấy phép lái xe, 2 trường hợp nghi sử dụng giấy phép lái xe giả. Tiến hành kiểm tra nhanh tại chỗ, lực lượng công an cũng phát hiện 1 trường hợp tài xế dương tính với ma túy. Làm việc với công an, các tài xế, phụ xe đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa mà chỉ giao nộp được phiếu cân tải trọng xe ở nơi nhận hàng.

Những chiếc xe tải nặng chở hàng vượt quá tải trọng cho phép
Những chiếc xe tải nặng chở hàng vượt quá tải trọng cho phép

Tại hiện trường, số xe bị tạm giữ nói trên phần lớn là xe đầu kéo, kéo theo rơ-moóc dạng thùng, phía sau chở than vượt quá chiều cao. Số than này được các lái xe chở từ Cảng Phú Mỹ (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về một nhà máy nhiệt điện thuộc huyện Nhơn Trạch. Trên thùng xe in tên chủ xe là Công ty TNHH thương mại Âu Châu và Công ty TNHH một thành viên Ngọc Minh Anh.

Hiện cơ quan chức năng đang làm việc với chủ doanh nghiệp quản lý các phương tiện này để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Võ Nguyên

Tin xem nhiều